Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị trực tuyến chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ Sáu 29/01/2021 16:08

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 29/1/2021, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị trực tuyến để nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì; cùng tham dự điểm cầu Hà Nội có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì điểm cầu của tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, thủ trưởng một số sở, ngành liên quan; các đồng chí Thường trực huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các phòng, ban liên quan của huyện.

Sau khi nghe Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh báo cáo công tác tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 05/2021/CT-TTg, ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đặc biệt các ca dương tính được phát hiện tại Công ty TNHH điện tử  POYUL tại Khu công nghiệp Cộng Hòa và các trường hợp liên quan trên địa bàn thành phố Chí Linh.

Đ/c Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tại tỉnh

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo rà soát tất cả các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài về và nguồn lây nhiễm tại địa phương, nhất là đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với nguồn lây bệnh liên quan đến công nhân của Công ty TNHH điện tử  POYUL tại Khu công nghiệp Cộng Hòa, Chí Linh; đồng thời, yêu cầu người dân phải tự nguyện chủ động khai báo y tế để cơ quan y tế tư vấn, theo dõi, quản lý, giám sát sức khỏe và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm “Chủ động, quyết liệt, thần tốc và 4 tại chỗ”; với mục tiêu: khống chế trong 10 ngày tới không để dịch phát sinh và có bệnh nhân dương tính với Covid-19. 

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì điểm cầu tại Hà Nội

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 với mức cao nhất và đặt trong “trạng thái khẩn cấp”, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm số 1 để huy động hệ thống chính trị vào cuộc. Thực hiện các biện pháp thần tốc trong việc phát hiện, truy vết, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng, dập dịch… hạn chế việc lây lan của dịch bệnh Covid-19. Yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch phải đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, nhất là các hoạt động tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón Tết Tân Sửu. UBND tỉnh quyết định thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho 4 Tiểu ban gồm: Tiểu ban Hậu cần và cách ly, Tiểu ban An ninh và Trật tự, Tiểu ban Tuyên truyền và Tiểu ban Chuyên môn tham mưu cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đối với cấp huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND huyện phải là tổng chỉ huy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tự quyết định theo thẩm quyền, phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Trong đó, cần kiện toàn ngay Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp huyện và cơ sở; thành lập 01 đội phản ứng nhanh cấp huyện, thành lập các Tổ Covid-19 cộng đồng dân cư; các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn gồm các lực lượng: công an, quân đội, y tế và các tổ chức đoàn thể cùng tham gia, giao cho lực lượng công an là tổ trưởng. Xây dựng phương án, địa điểm tổ chức cách ly, khoanh vùng, dập dịch khi phát sinh ổ dịch trên địa bàn. Cùng với chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tại các khu vực tổ chức cách ly, nhất là phương án tình huống xấu khi tổ chức đón Tết cho nhân dân trong các khu cách ly tập trung.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi toàn thể nhân dân cùng chung tay tham gia hưởng ứng, ủng hộ vật chất, trang thiết bị vật tư y tế, nhân lực… để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: