Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Kim Thành tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chủ Nhật 31/01/2021 09:20

Xem với cỡ chữ
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh có Chỉ thị về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Kim Thành đã triển khai đồng bộ các biện pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Quang Hưng- Chủ tịch UBND huyện kiểm tra các chốt phong tỏa, khu cách ly y tế trên địa bàn

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, huyện còn chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền lưu động đến từng thôn, khu dân cư; thành lập các tổ công tác kiểm tra, nhắc nhở các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm dừng hoạt động, tránh tập trung đông người. Ngay sau khi được tuyên truyền, tất cả các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều đóng cửa và dừng hoạt động từ ngày 30/1. Tại các chợ dân sinh, lượng người cũng giảm nhiều so với trước, người dân đã hạn chế ra đường, nếu không có việc cần thiết.

Đồng chí phạm Quang Hưng- Chủ tịch UBND huyện cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã đi thăm, kiểm tra tình hình các chốt khu cách ly y tế và động viên cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự chủ động vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương, đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân thực hiện tốt phương châm 5K theo khuyến cáo của Bộ y tế và khẩn trương hoàn tất việc rà soát thống kê các trường hợp F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, nhằm hỗ trợ kịp thời công tác khoanh vùng, dập dịch trên địa bàn. Đồng thời chuẩn bị tốt công tác hậu cần cho các đồng chí thực hiện trực nhiệm vụ tại các chốt cách ly.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: