Thứ hai, ngày 29/4/2024

Gặp mặt doanh nghiệp vì trẻ em tiêu biểu và biểu dương những người yêu trẻ em năm 2019

Chủ Nhật 15/12/2019 11:47

Xem với cỡ chữ
Chiều 13/12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu vì trẻ em và biểu dương những người yêu trẻ em năm 2019. Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự buổi gặp mặt.

 

 

GMDN1312-1.jpg

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái cùng đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại buổi gặp mặt

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 12.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó, có trên 3.200 trẻ em mồ côi, 76 em bị bỏ rơi,  5.743 trẻ em khuyết tật, 90 em nhiễm HIV. Phần lớn các em có hoàn cảnh đặc biệt gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, có nguy cơ phải bỏ học, lao động kiếm sống, đa phần trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn nên không có điều kiện để phục hồi chức năng, học tập và hòa nhập cộng đồng.

GMDN1312-2.jpg

Đại diện doanh nghiệp ký cam kết hỗ trợ công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em

Trong những năm qua, Sở Lao đông Thương binh và Xã hội đã tích cực phối hợp với các ngành, địa phương triển khai thực hiện công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn., thành lập và phát huy hiệu quả Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hải Dương từ năm 1993. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như chương trình phẫu thuật "Nụ cười trẻ thơ" cho trẻ em bị khuyết tật hở khe môi, hở khe vòm miệng; chương trình phẫu thuật "Vì ánh mắt trẻ thơ" cho trẻ em bị mắc các bệnh về mắt, phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật vận động, các chương trình phẫu thuật tin, tặng xe lăn, cấp xe đạp, câp học bổng, cấp máy trợ thính, hỗ trợ điểm vui chơi cho trẻ em… Nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành trong hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

GMDN1312-3.jpg

Đại diện doanh nghiệp trao biển tặng quà cho trẻ em

Tại buổi gặp mặt, đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hải Dương và đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có những chia sẻ về quá trình đồng hành, hỗ trợ công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có những cam kết ủng hộ và hỗ trợ kinh phí trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em thời gian tới. Chỉ tính riêng tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá trên 2,1 tỷ đồng. Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 50 suất quà cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Dương và trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

GMDN1312-4.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp trong hoạt động phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, đặc biệt là sự đồng hành, hỗ trợ của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội. Trong số đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, tích cực ủng hộ và chăm lo tới trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái gửi lời cảm ơn đến Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hải Dương và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đồng hành với tỉnh trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cá các doanh nghiệp đã và đang đồng hành, đồng thời có thêm nhiều doanh nghiệp mới quan tâm đến trẻ em, có các hoạt động thiết thực để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

GMDN1312-5.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể và 2 cá nhân, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 22 cá nhân có thành tích tiêu biểu  trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2019.

Theo Haiduong.gov.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: