Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Nam Sách khóa XX quyết định thông qua 18 nghị quyết quan trọng

Thứ Năm 18/07/2024 13:05

Xem với cỡ chữ
Ngày 17/7/2024, HĐND huyện Nam Sách khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp giữa năm 2024). Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phùng Văn Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ toạ kỳ họp.

Kỳ họp đã dành phần lớn thời gian để tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề mà các đại biểu cũng như cử tri trong huyện quan tâm. Trong phần thảo luận: Đa số các đại biểu tham dự kỳ họp đều cơ bản đồng tình, thống nhất cao với đánh giá của UBND huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện 6 tháng đầu năm 2024 đã được nêu trong các báo cáo của UBND huyện. Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn đã có 6 đại biểu phát biểu ý kiến chất vấn về các lĩnh vực: Tài nguyên - Môi trường, an ninh trật tự và nội vụ.

Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại kỳ họp

Để đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động chất vấn, đây cũng là lần đầu tiên, HĐND huyện thực hiện lấy phiếu đánh giá mức độ hài lòng của tất cả các vị đại biểu HĐND huyện đối với những người trả lời chất vấn. Phiếu đánh giá đạt mức từ hài lòng đến rất hài lòng đạt 100%, trong đó chủ yếu được đánh giá hài lòng (từ 62% đến 71%) và số còn lại rất hài lòng (chiếm từ 29% đến 38%). Qua đây, để các cá nhân cũng thấy được trách nhiệm của mình khi trả lời chất vấn trước cử tri và nhân dân trong toàn huyện đối với lĩnh vực do mình phụ trách.​

Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND h​uyện và các đại biểu tham dự kỳ họp đã tập trung nghiên cứu, thảo luận, tham gia nhiều ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024.

Kỳ họp đã thảo luận và quyết định thông qua 18 nghị quyết quan trọng liên quan đến các lĩnh vực. Đây là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành trong huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết của kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Dương Văn Xuyên yêu cầu uỷ viên UBND huyện và thủ trưởng cơ quan có liên quan thực hiện trả lời chất vấn tại kỳ họp cần thực hiện đầy đủ các cam kết của mình. HĐND giao Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các Tổ đại biểu HĐND tăng cường hoạt động giám sát đối với việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. UBND huyện cần có kế hoạch tổng kết đánh giá việc thực hiện các chương trình, đề án, dự án thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội, rà soát các chỉ tiêu hằng năm và cả giai đoạn theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025 đề ra, làm cơ sở chuẩn bị cho xây dựng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 29 nhiệm kỳ 2025 - 2030 và định hướng cho việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2026-2030.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: