Thứ bảy, ngày 4/5/2024

Cẩm Giàng hoàn thành việc đảm bảo an ninh trật tự hỗ trợ thi công kéo đường dây điện qua xã Cẩm Hưng

Thứ Năm 03/08/2023 08:33

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 01/8, UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức rút kinh nghiệm việc đảm bảo an ninh trật tự hỗ trợ thi công kéo đường dây điện dự án Công trình đường dây 220Kv Nhiệt điện Hải Dương – trạm 500Kv Phố Nối đoạn qua xã Cẩm Hưng.

 

Quang cảnh Hội nghị

Từ ngày 14.7 đến ngày 28.7.2023, UBND huyện Cẩm Giàng triển khai thực hiện đảm bảo an ninh trật tự hỗ trợ thi công, tập trung lực lượng cao điểm vào 03 ngày đầu thực hiện. Ban Chỉ đạo, các thành viên, các tổ công tác, các lực lượng được phân công từ huyện đến xã, thôn đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, kỷ luật tốt; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với chủ đầu tư, đơn vị thi công đối với từng công đoạn, từng khâu, từng bước đảm bảo quá trình thi công diễn ra được chủ động, an toàn, kịp thời và hoàn thành toàn bộ việc thi công đấu nối đường điện 220 KV tại xã Cẩm Hưng. Các tổ tuyên truyền, vận động tích tực tuyên truyền về các chế độ chính sách của Nhà nước đến các hộ dân còn ý kiến; lực lượng an ninh chủ động đảm bảo an ninh trật tự tại các vị trí hộ dân tập trung đông người. Đến hết ngày 28/7/2023, đơn vị thi công đường điện đã kéo xong 12/12 dây điện đảm bảo đúng kế hoạch.

Trong thời gian đảm bảo an ninh trật tự đã có 10/19 hộ gia đình, cá nhân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án bồi thường, hỗ trợ đã được phê duyệt. UBND huyện phối hợp với UBND xã Cẩm Hưng, Công an huyện cùng Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã giải quyết dứt điểm tồn tại dây mồi rơi vào hộ dân từ năm 2019. 

Thời gian tới, UBND huyện Cẩm Giàng tiếp tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Điện Miền Bắc và các cơ quan có liên quan tiến hành đo cường độ dòng điện khi đưa vào vận hành các đường dây điện vừa lắp đặt đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch và công bố kết quả đo cường độ cho người dân biết sinh sống tại nơi đường điện đi qua như đã cam kết với người dân với 3 điều kiện: Đơn vị đo độc lập; hời tiết ở các trạng thái khác nhau và có sự chứng kiến của các hộ dân, cơ quan quản lý nhà nước. Các bộ phận chuyên môn phối hợp với các lực lượng xã Cẩm Hưng tiếp tục tuyên truyền, chi trả tiền hỗ trợ cho 08 hộ gia đình cá nhân chưa nhận tiền bồi thường; trả lời, giải quyết dứt điểm một số nội dung mà nhân dân còn ý kiến; tiếp tục nắm chắc tình hình và quản lý chặt chẽ an ninh trật tại khu vực này dần ổn định tình hình an ninh trật tự chung của xã.

Theo đại diện Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, sau khi hoàn thành việc đấu nối các đường dây, đơn vị đã đo khoảng cách từ vị trí võng thấp nhất đến các công trình nhà dân đều có khoảng cách từ 11m đến 11,7m đảm bảo an toàn hơn so với quy chuẩn tối thiểu 6m. Hiện đường dây công trình còn 2 điểm vướng mắc tại Gia Lộc và TP Hải Dương, dự kiến đến cuối năm mới đóng điện và khi đó mới có thể đo kiểm tra cường độ điện trường./.

VPHU Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: