Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Cẩm Giàng xử lý nghiêm các vi phạm công trình thủy lợi

Thứ Năm 27/07/2023 15:20

Xem với cỡ chữ
Với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, những vi phạm hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải đã được xử lý.

 

Gia đình anh Đào Văn Thanh, thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường thu dọn vật liệu đổ lấn chiếm dòng sông tuyến đê Bắc Hưng Hải

Trước những vi phạm nghiêm trọng hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải, huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo các xã Lương Điền, Ngọc Liên, Tân Trường tiến hành kiểm tra, xác minh và xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm, xem xét xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức xã được giao quản lý nhà nước về đất đai để xảy ra vi phạm, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ vi phạm tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, hoàn trả hiện trạng ban đầu cho hệ thống thủy lợi.

Từ việc tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương và đơn vị quản lý công trình thuỷ lợi Bắc Hưng Hải, hộ gia đình ông Đào Văn Thanh, thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường đã huy động nhân công thu dọn vật liệu xây dựng đổ lấn chiếm dòng sông hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải. Cùng trên hệ thống thuỷ lợi Bắc Hưng Hải, gia đình bà Vũ Thị Loan ở thôn Bình Phiên, xã Ngọc Liên, sau khi được tuyên truyền cũng đã khắc phục vi phạm công trình, trả lại hiện trạng ban đầu cho công trình thuỷ lợi. Trước đó, lực lượng chức năng huyện Cẩm Giàng và chính quyền các xã Lương Điền, Ngọc Liên, Tân Trường đã tiến hành kiểm tra, xác minh các trường hợp vi phạm.

Với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, những vi phạm hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải đã được xử lý. Trong thời gian tới, huyện Cẩm Giàng tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát lại toàn bộ hiện trạng hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải qua địa bàn, kiên quyết xử lý vi phạm, làm rõ trách nhiệm địa phương, cá nhân được giao quản lý; xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức xã được giao quản lý nhà nước về đất đai nhưng để xảy ra vi phạm, nhằm đảm bảo lòng sông thông thoáng, phục vụ tốt yêu cầu sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh trên địa bàn.

Huyện ủy Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: