Thứ sáu, ngày 3/5/2024

An Bình cần phấn đấu trước năm 2025 đạt xã nông thôn mới nâng cao

Thứ Tư 25/03/2020 07:58

Xem với cỡ chữ
Trong 02 ngày 23 và 24/3/2020, Đảng bộ xã An Bình (huyện Nam Sách) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020- 2025 với sự tham dự của 193 đại biểu đại diện cho 320 đảng viên thuộc 9 chi bộ trong toàn xã.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự tập trung lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, xã An Bình đã đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 10%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, năm 2019 nông nghiệp là 25,7% - công nghiệp, xây dựng là 34,4% - dịch vụ thương mại là 39,9%; thu nhập bình quân đầu người đạt 46,5 triệu đồng. An Bình đã thực hiện tốt việc quy vùng sản xuất lúa tập trung, phát huy lợi thế phát triển cây hành vụ đông, là một trong hai xã có diện tích trồng hành lớn nhất trong huyện. Với sự quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân trong xã, năm 2019 An Bình đã về đích nông thôn mới. Hàng năm, Đảng bộ xã đều có 100% số đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội có nhiều đổi mới, nâng cao về chất lượng.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng (bên trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân An Bình đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu trong nhiệm kỳ mới 2020 – 2025, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã An Bình cần nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa. Đảng bộ xã tiếp tục quán triệt quan điểm “phát triển kinh tế là trọng tâm”, phát huy lợi thế của địa phương trong sản xuất nông nghiệp, phát triển mạnh cây hành gắn với bao tiêu sản phẩm, khai thác triệt để diện tích mặt nước để phát triển nuôi thả thủy sản, cá lồng trên sông; phát triển các ngành nghề mới, nhất là tới đây khi Dự án khu công nghiệp An Bình – Quốc Tuấn được thực hiện, xã cần làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, phát triển các ngành nghề dịch vụ, nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho người dân. Xã cần có lộ trình cụ thể, huy động sức dân để tiếp tục nâng cao các tiêu chí, phấn đấu trước năm 2025 đạt xã nông thôn mới nâng cao, năm 2030 đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu. Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo tính kế thừa và phát triển, thực hiện tốt Đề án 01 của Tỉnh ủy.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới

Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới; đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: