Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Xã Thái Tân tổ chức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Thứ Hai 02/12/2019 08:08

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 01/12/2019, xã Thái Tân tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và 3 trường đạt Chuẩn quốc gia. Về dự, ở tỉnh có các đồng chí: Vũ Việt Anh, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo.

Ở huyện có các đồng chí: Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện; Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng tặng hoa chúc mừng

Với xuất phát điểm thấp, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, Thái Tân là một trong những xã khó khăn nhất của huyện, song được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh và huyện, sự chung sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng sự ủng hộ hướng về của con em quê hương đã tạo nên một sức mạnh tổng hợp để Thái Tân bứt phá vươn lên. Từ năm 2016 đến năm 2019, xã Thái Tân đã tập trung đầu các công trình trọng điểm như: Làm đường giao thông, xây dựng bổ sung phòng học cho các trường,... Đến nay, đường giao thông nông thôn ở Thái Tân đều được mở rộng, trường lớp, các thiết chế văn hóa được đầu tư khang trang. Tổng nguồn kinh phí xã Thái Tân huy động để xây dựng nông thôn mới là hơn 140 tỷ đồng, trong đó ngân sách cấp trên hỗ trợ 25 tỷ đồng, ngân sách xã 30 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 70  tỷ đồng, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, con em quê hương trên mọi miền Tổ quốc ủng hộ hơn 10 tỷ đồng. Đến nay, xã đã đạt 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, 3 trường học đều đạt tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia, trong đó, trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn trao bằng công nhận xã NTM cho xã Thái Tân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Đảng bộ và nhân dân, các thầy cô giáo và học sinh xã Thái Tân đã quyết tâm phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Thái Tân tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để tiếp tục nâng cao hơn nữa các tiêu chí, đề ra kế hoạch, lộ trình phấn đấu đạt tiêu chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Trong sản xuất nông nghiệp, tập trung phát triển và mở rộng vùng trồng cà rốt, dưa hấu, nhân rộng giống bưởi Tân Thắng kết hợp với việc quảng bá, xây dựng thương hiệu nông sản đặc trưng của xã. Tiếp tục khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, du lịch gắn với làng nghề gốm Chu Đậu. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt, toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, củng cố quốc phòng - an ninh. Đảng bộ xã cần thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và từng chi bộ, thực hiện tốt Đề án số 01 của Tỉnh ủy về “Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị xã, phường, thị trấn giai đoạn 2016 - 2021”, gắn với việc tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy; thực hiện bố trí bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn. Thực hiện rà soát, chuẩn bị tốt công tác nhân sự và các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đồng chí Lê Quang Thụ, Chủ tịch UBND huyện (bên phải) trao tiền hõ trợ cho xã Thái Tân

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: