Thứ hai, ngày 20/5/2024

Khai hội đền Bia huyện Cẩm Giàng

Thứ Tư 08/05/2024 14:30

Xem với cỡ chữ
Sáng 8/5/2024, UBND huyện Cẩm Giàng long trọng tổ chức lễ hội truyền thống đền Bia năm 2024 và dâng hương tưởng niệm đại danh y, thiền sư Tuệ Tĩnh.

Các đại biểu, người dân và du khách dự lễ hội.

Đền Bia là một trong 3 di tích thiêng liêng gắn liền với sự nghiệp, công lao của đại danh y, thiền sư Tuệ Tĩnh,  người mở đầu nền y dược cổ truyền dân tộc với quan điểm “Nam dược trị Nam nhân". Hàng trăm năm qua, đền Bia đã trở thành trung tâm y, dược dân tộc nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngày nay, nơi đây mỗi năm có tới hàng triệu lượt nhân dân và du khách thập phương cùng các thầy thuốc, lương y, cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y dược cả nước đến tham quan, chiêm bái, tưởng nhớ bậc y tổ nam dược...

Đền Bia nằm trong cụm di tích quốc gia đặc biệt cùng với đền Xưa, chùa Giám của huyện Cẩm Giàng. Ngôi đền được trùng tu tôn tạo năm 2005 với 12 hạng mục trên diện tích 12.790 m2. Từ năm 2013 đến nay, di tích đền Bia nhiều lần được mở rộng, nâng cấp, tôn tạo. 

Lễ hội đền Bia diễn ra trong 2 ngày từ ngày 8/5/2024 đến ngày 9/5/2024 với nhiều hoạt động phong phú như: biểu diễn và giao lưu văn nghệ; thi đấu cờ tướng, đi cầu kiều, bắt vịt dưới hồ, kéo co...; triển lãm thư pháp, tư vấn sức khỏe Nhân dân và du khách về tham dự lễ hội. Cũng trong khuôn khổ lễ hội, UBND huyện Cẩm Giàng phối hợp với Sở Công thương khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại năm 2024; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và của huyện Cẩm Giàng.

Lê Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: