Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Hải Dương: Tăng trưởng xanh và chuyển đổi số để phát triển bứt phá

Thứ Sáu 08/01/2021 11:23

Xem với cỡ chữ
(ĐCSVN) - Tại buổi làm việc với lãnh đạo Báo điện tử ĐCSVN chiều 07/01/2021, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, tỉnh đang tập trung triển khai Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với quan điểm phát triển xuyên suốt, bao trùm: “Tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, bền vững, nâng tầm vị thế Hải Dương”.

 

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tại buổi làm việc - Ảnh: Phạm Cường

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương cùng dự buổi làm việc.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng ghi nhận, đánh giá cao công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh nói chung trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam là một trong những cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, Nhà nước đã tích cực, tham gia góp phần tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền hiệu quả, đậm nét Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng hy vọng trong thời gian tới, Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh; những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng… của tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền những chủ trương quyết sách mới của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu tại hội nghị trực tuyến chuyên đề Chuyển đổi số, cơ hội và thách thức diễn ra ngày 6/1.  

Với chủ đề “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, huy động mọi nguồn lực cho phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã thống nhất thông qua Nghị quyết với quan điểm phát triển xuyên suốt, bao trùm: “Tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, bền vững, nâng tầm vị thế Hải Dương”.

Nghị quyết đề ra chủ trương: "...Cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số với các trụ cột: công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp hàng hóa tập trung ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; dịch vụ chất lượng cao; đô thị xanh, thông minh, hiện đại...".

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng chia sẻ, Đảng bộ tỉnh đã xây dựng chương trình hành động và tiến hành quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá để tạo sự lan tỏa và động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng cũng cho biết, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, ngày hôm qua, (6/01), Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Hội nghị trực tuyến về "Chuyển đổi số, cơ hội và thách thức". Đây là hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, với mục đích nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh về vai trò, tầm quan trọng, những cơ hội và thách thức của chuyển đổi số trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Từ đó xác định các nhiệm vụ, giải pháp và lộ trình cụ thể nhằm nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trước hết ở những lĩnh vực cấp thiết và có lợi thế.      

Nhận thấy vai trò vô cùng quan trọng của chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị khác biệt ngoài các giá trị truyền thống vốn có; mở cơ hội để "bứt phá", nhưng cũng tạo ra những thách thức đòi hỏi phải vượt lên, trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục có những hội nghị, hội thảo và đưa ra các giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Biên tập Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến chia sẻ và giới thiệu tóm tắt về chức năng, nhiệm vụ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Trần Doãn Tiến cho biết, với 9 ấn phẩm (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, Truyền hình internet, Hệ thống Tư liệu - Văn kiện, Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh, Hệ thống thông tin điện tử Tuyên giáo (VCNet), Trang tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam-Đại hội XIII). Báo đã phản ánh kịp thời, toàn diện các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, xã hội nổi bật của đất nước với số lượng tin, bài phát mạng trong năm đạt khoảng 46.000 tin, bài, trung bình khoảng 3.850 tin, bài/tháng. Lượng truy cập vào Báo trong năm 2020 duy trì ở mức thường xuyên đạt 2,5 - 3 triệu lượt/ngày, đặc biệt có thời điểm đạt 3,5 - 4 triệu lượt/ngày. Các tin, bài thể hiện dưới hình thức đa dạng, hấp dẫn, đăng trên các chuyên mục chính của Báo: Thời sự, Xây dựng Đảng, Tư tưởng - Văn hóa, đặc biệt là chuyên mục Mutimedia đã thu hút sự quan tâm truy cập cao của bạn đọc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình tại Hội nghị.

Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến cũng chia sẻ, xác định việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt công nghệ số, trí tuệ nhân tạo là một trong những nội dung được Báo đặc biệt quan tâm trong việc thực hiện Kết luận số 26 của Ban Bí thư và Quyết định số 362 của Thủ tướng Chính phủ, để xây dựng một cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện. Thời gian qua, Báo đã chủ động nắm bắt xu hướng phát triển cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, quyết liệt triển khai ứng dụng, đổi mới công nghệ, đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo. 

"Với việc triển khai, ứng dụng công nghệ, phần mềm, mô hình làm báo hiện đại trong sản xuất tác phẩm báo chí, sản xuất các tin, bài đa phương tiện, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố văn bản, hình ảnh, âm thanh, đồ họa đi đôi với đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng tin, bài đã góp phần tạo nên dấu ấn thành công của Báo", Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến bày tỏ.

Đồng chí Trần Doãn Tiến nhấn mạnh, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, cùng với việc phản ánh các hoạt động chung của đất nước, trong thời gian qua, Báo đã có nhiều tin, bài tuyên truyền,phản ánh các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng như hoạt động các cấp ủy các cấp uỷ, những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Trần Doãn Tiến khẳng định, trong thời gian tới, Báo tập trung tuyên truyền đậm nét hơn nữa những chủ trương, nghị quyết của Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh trong việc thực hiện đột phá, chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh Hải Dương trong chặng đường phát triển mới, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII vào cuộc sống, qua đó góp thêm tiếng nói, góc nhìn khách quan, toàn diện về tỉnh Hải Dương.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng và đồng chí Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến đã thống nhất chủ trương ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2021-2025./.

Minh Chính - Phương Linh

Theo Dangcongsan.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: