Sáng 12/11/2024, UBND huyện Nam Sách tổ chức hội nghị công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2023 - 2025.
Tại hội nghị, UBND huyện công bố Nghị quyết số 1250/NQ-UBTVQH15, ngày 24/10/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2023 – 2025 và Kế hoạch của UBND huyện về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 1250/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Đồng chí Hoàng Văn Thực - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Theo đó, sau sáp nhập, từ ngày 01/12/2024, huyện Nam Sách sẽ có các xã mới là: Trần Phú (sáp nhập từ xã Nam Trung và Nam Chính); An Phú (sáp nhập từ xã Phú Điền và An Lâm); Quốc Tuấn (sáp nhập từ xã Thanh Quang và Quốc Tuấn); thị trấn Nam Sách (sáp nhập từ xã Nam Hồng và thị trấn Nam Sách). Sau sắp xếp, huyện Nam Sách so 15 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 01 thị trấn và 14 xã.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Thực, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước với mục tiêu nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Để thực hiện kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 1250 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt tại các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp, sáp nhập để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thuộc diện sáp nhập tập trung thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ; chỉ đạo việc sử dụng, bảo quản tài liệu, sổ sách tài chính, kế toán, con dấu, hồ sơ lưu trữ đúng quy định, và nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Các tổ chức bộ máy ở các xã mới đi vào hoạt động cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục chuyển đổi giấy tờ và thực hiện đúng các quy định về việc miễn, giảm phí, lệ phí khi chuyển đổi giấy tờ; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện theo quy định của Trung ương và của tỉnh;…