Thứ bảy, ngày 26/10/2024

Chủ động khắc phục hậu quả sau bão số 3 và phòng chống dịch bệnh

Thứ Năm 12/09/2024 08:28

Xem với cỡ chữ
Để chủ động khắc phục hậu quả sau bão số 3 và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24; tập trung cứu chữa người bị thương; khẩn trương khắc phục hậu quả tại các cơ sở y tế, không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân...

Cán bộ Trạm Y tế xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện chuẩn bị sẵn sàng thiết bị cấp cứu

Để chủ động khắc phục hậu quả sau bão số 3 và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24; tập trung cứu chữa người bị thương; khẩn trương khắc phục hậu quả tại các cơ sở y tế, không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân, không để người dân, người bệnh không được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế.

Đồng thời, chỉ đạo tổ chức vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo nước sạch, an toàn thực phẩm. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn, đặc biệt là nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại khu vực miền núi do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão để chủ động nắm bắt tình hình, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo phương châm "bốn tại chỗ".

Sở Y tế giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hướng dẫn về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để phòng ngừa bệnh tật cho người dân. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tham mưu cho Sở Y tế xây dựng các kịch bản ứng phó tình hình thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra sau bão lụt; dự trù hóa chất, vật tư, thiết bị y tế … để chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Phòng Y tế và các đơn vị liên quan tham mưu UBND cấp huyện xây dựng các kịch bản ứng phó bảo đảm an toàn thực phẩm, công tác cấp cứu, điều trị cho người dân và phòng chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả theo phương châm "bốn tại chỗ".

Bên cạnh đó, đề nghị Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Hải Dương dự trù cung ứng đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế bảo đảm công tác cấp cứu, điều trị cho người dân và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh…

Sở Y tế

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: