Thứ hai, ngày 28/10/2024

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Kim Thành kiểm tra công tác phòng chống bão số 3

Thứ Năm 05/09/2024 17:15

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 05/9/2024, đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kiểm tra các công trình đê điều, trạm bơm sẵn sàng ứng phó với bão số 3. Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Viết Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện.

Đoàn kiểm tra thực tế tại cơ sở

Tại xã Đại Đức, đoàn đã kiểm tra thực tế đê tả sông Rạng, cống Nại Thượng, trạm bơm tiêu Đại Đức. Tại những điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận sự cố gắng khắc phục khó khăn, chủ động xây dựng các phương án phòng, chống thiên tai của địa phương; đồng thời yêu cầu các ngành liên quan, địa phương phải đảm bảo vật tư, phương tiện, lực lượng xung kích sẵn sàng vận hành các phương án phòng, chống lụt, bão khi có yêu cầu. Tập trung các nguốn lực tu sửa, nạo vét kênh mương, bảo đảm chủ động tưới tiêu nước phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố mất an toàn trong mùa mưa bão để kịp thời báo cáo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.

Đoàn kiểm tra thực tế tại cơ sở

Để chủ động ứng phó với bão số 3, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của tỉnh, ban hành công điện khẩn số 2 yêu cầu các ngành, các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo trên các phương tiện thông tin để người dân chủ động trong hoạt động sản xuất; tập trung giải phóng bèo, các vật cản trên kênh và kênh mương nội đồng. Lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát phương án sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn đê điều, phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu và sẵn sàng phương tiện, lực lượng cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: