Thứ ba, ngày 29/10/2024

Giám sát thực hiện vốn đầu tư của Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế

Thứ Hai 05/08/2024 08:12

Xem với cỡ chữ
Ngày 01/8/2024, Đoàn giám sát của Bộ Y tế do Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Dương Đức Thiện, Phó Trưởng đoàn đến làm việc với tỉnh Hải Dương về việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế năm 2024. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và 12 Trung tâm Y tế tuyến huyện.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn giám sát

Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng khẳng định ngoài nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh sẽ đầu tư nguồn ngân sách của tỉnh và xã hội hóa để triển khai thực hiện xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị 12 Trung tâm Y tế tuyến huyện. Về đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện đào tạo tại chỗ và đưa cán bộ, bác sĩ lên các Bệnh viện tuyến Trung ương để học tập và nhận chuyển giao các kỹ thuật mới trong khám và điều trị cho bệnh nhân. Đồng chí đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu toàn bộ ý kiến của đoàn giám sát Bộ Y tế, cập nhật thêm các thông tin và hoàn thiện báo cáo. Các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đặc biệt là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương cần có giải pháp quyết liệt hoàn thành dự án sớm hơn thời gian dự kiến.

Đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Bộ Y tế Dương Đức Thiện và các thành viên trong đoàn đánh giá cao quá trình triển khai dự án của tỉnh Hải Dương. Khẳng định trong quá trình triển khai tỉnh Hải Dương và ngành y tế đã phối hợp với các sở, ngành bám sát vào kế hoạch triển khai để đẩy nhanh tiến độ dự án. Đặc biệt, Hải Dương đã chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt để thực hiện, giải ngân được hơn 54% vốn trong tổng kinh phí đầu tư của Trung ương, vượt mức trung bình giải ngân vốn cả nước. Việc triển khai thực hiện các gói dự án cụ thể đã được các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ; tiến độ thực hiện dự án cơ bản được bảo đảm. Tỉnh Hải Dương đã nỗ lực khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đồng thời chủ động, chuẩn bị sẵn sàng các phương án để sau khi hoàn thành sẽ đưa dự án vào sử sụng hiệu quả.

Các thành viên trong đoàn cũng đề nghì giải trình làm rõ quá trình thực hiện dự án: Đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp mua sắm trang thiết bị 12 Trung tâm Y tế. Kết quả việc thực hiện gói phục hồi kinh tế - xã hội của Chính phủ, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Trước đó, Đoàn giám sát của Bộ Y tế đã đi khảo sát, kiểm tra tình hình thực hiện Dự án, tiến độ thi công các hạng mục công trình tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách (thuộc gói thầu số 9) bao gồm: nhà hành chính 3 tầng; nhà ngoại sản 5 tầng và nhà đại thể 1 tầng./. 

Đức Thành (Sở Y tế)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: