Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Kim Thành dự gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo quản lý nhân kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ Hai 04/03/2024 07:57

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 1/3, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tổ chức gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo quản lý nhân kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đồng chí Lê Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

Các đồng chí đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 46 đồng chí nữ lãnh đạo quản lý, thuộc các phòng ban ngành của huyện, 99 cán bộ nữ quản lý các trường học, đội ngũ nữ trong các cơ quan đơn vị chiếm tỷ lệ cao tiêu biểu như ngành giáo dục chiếm trên 90%, ngành y tế chiếm trên 70%, khối các cơ quan nhà nước chiếm trên 50%, tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ cấp huyện đạt trên 20%, cấp xã đạt 19%, nữ tham gia đại biểu HĐND huyện và xã đều đạt trên 31% và là một trong những huyện có tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ, HĐND huyện ở mức cao của tỉnh.

Đồng chí Lê Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa nữ lãnh đạo quản lý qua các thời kỳ

Tại hội nghị gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ quốc tế, phụ nữ Việt Nam và phụ nữ huyện nhà trong những năm qua.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy tặng hoa nữ lãnh đạo quản lý

Thay mặt các đồng chí nữ lãnh đạo huyện, đồng chí Đồng Thị Nga- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu và nhấn mạnh những năm qua cấp uỷ, chính quyền huyện luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo quản lý cũng như các đồng chí cán bộ nữ trong huyện có điều kiện phát triển trên các lĩnh vực, thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ đối với gia đình. Đồng chí mong muốn, các đồng chí nữ cán bộ lãnh đạo quản lý cần ý thức đầy đủ về trách nhiệm to lớn của mình trước đảng bộ, chính quyền và nhân dân, không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức nêu gương sáng trong cuộc sống cũng như trên lĩnh vực công tác. Tận tâm, tận tuỵ, đoàn kết trách nhiệm hết lòng vì sự phát triển chung của huyện.

Đồng chí Lê Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả mà cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện qua các thời kỳ đã đạt được, dù công tác ở bất kỳ lĩnh vực nào đội ngũ nữ cán bộ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Những kết quả và thành tích của phụ nữ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội hằng năm. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới các đòng chí nữ cán bộ lãnh đạo tiếp tục phát huy kết quả đạt được phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm ở mỗi vị trí công tác đồng thời phát huy bản chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, luôn là tấm gương tiêu biểu xuất sắc, tích cực nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn, kết hợp tham gia công tác xã hội gắn liền với thiên chức của người phụ nữ góp phần xây dựng địa phương, cơ quan, gia đình phát triển bền vững.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: