Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Phối hợp tuyên truyền thúc đẩy liên kết phát triển khu vực Đông Bắc và vùng đồng bằng sông Hồng

Chủ Nhật 19/02/2023 09:16

Xem với cỡ chữ
Việc tăng cường tuyên truyền của các cơ quan báo chí góp phần lan toả, quảng bá sâu rộng về vùng đất, văn hoá, con người các tỉnh khu vực Đông Bắc và đồng bằng sông Hồng, qua đó thúc đẩy liên kết phát triển vùng.

 


Đại diện báo Đảng các địa phương ký kết hợp tác tuyên truyền

Chiều 17.2, tại TP Hạ Long, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phối hợp tuyên truyền với các Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH), báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc và đồng bằng sông Hồng.

Hội nghị có sự góp mặt của hơn 40 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của 5 Đài PT-TH, báo Đảng các địa phương: Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang và Lạng Sơn.


Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh Mai Vũ Tuấn phát biểu khai mạc hội nghị

Xuất phát từ ý tưởng lan tỏa hình ảnh về đất và người vùng Đông Bắc, năm 2022, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh sản xuất bản tin “Chuyển động Đông Bắc” trên kênh QTV 1. Bản tin đã nhận được sự hợp tác, trao đổi tin, bài tích cực của các Đài PT-TH khu vực Đông Bắc và đồng bằng sông Hồng. Hơn 400 lượt tin, bài của các đài bạn cùng với việc khai thác tin, bài từ các nguồn khác đã giúp Trung tâm có nguồn tư liệu phong phú, các bản tin thêm đa dạng, sinh động. Trong đó, nhiều tin, bài có chất lượng cao, phản ánh mọi mặt đời sống, thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh và các địa phương trong vùng.


Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình Hải Dương Nguyễn Hải Bình phát biểu tại hội nghị

Từ kết quả trên, Trung tâm tổ chức hội nghị nhằm tổng kết một năm thực hiện bản tin, đồng thời phát động tăng cường hợp tác tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí. Đây cũng là cách cụ thể hóa việc triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.


Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí đánh giá cao sáng kiến của Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh, khẳng định việc tăng cường tuyên truyền của các cơ quan báo chí góp phần lan toả, quảng bá sâu rộng về vùng đất, văn hoá, con người các tỉnh khu vực Đông Bắc và đồng bằng sông Hồng; qua đó, thúc đẩy liên kết phát triển vùng. Các nội dung được các đại biểu quan tâm thảo luận gồm: Cách thức phối hợp để việc tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí đạt hiệu quả; cách khai thác, tổ chức, sản xuất các chương trình tuyên truyền; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động báo chí; tăng cường trao đổi thông tin trên báo điện tử; hợp tác kinh tế báo chí…

Tại hội nghị, Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh và Đài PT-TH, báo Đảng các tỉnh, thành phố ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền.

Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: