Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hải Dương: Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy

Thứ Tư 29/06/2022 07:11

Xem với cỡ chữ
Chiều 28/6, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban quý II/2022 với lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các cơ quan tham mưu, giúp việc đã đạt được trong quý II/2022.

Trong quý III/2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị nâng cao hơn nữa tính chủ động, phối hợp, rà soát, đẩy nhanh tiến độ tham mưu, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ đã đăng ký theo Chương trình làm việc của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí nhấn mạnh một số nội dung công việc đối với từng đơn vị:

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sớm tham mưu xây dựng kế hoạch về đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, định hướng xã hội; tham mưu lượng hóa việc "khoán sản phẩm" cho người đứng đầu để làm cơ sở cho công tác đánh giá cán bộ.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2030. Đồng thời nghiên cứu kỹ chỉ đạo của Trung ương, tham khảo cách làm của các địa phương để tham mưu Tỉnh ủy tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quy hoạch cán bộ. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh. Khẩn trương hoàn thiện đề án thí điểm thi tuyển cán bộ lãnh đạo cấp sở và cấp phòng.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quan tâm nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra. Thực hiện việc công khai, minh bạch các cuộc thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Ban Nội chính Tỉnh ủy nghiên cứu việc công bố thông tin các cuộc thanh tra, kiểm tra liên quan đến công tác phòng chống dịch phù hợp. Làm việc với cấp ủy các địa phương có vấn đề nổi cộm để có giải pháp xử lý kịp thời, không để phức tạp tình hình...

Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp sau các cuộc tiếp xúc, đối thoại, làm việc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Văn phòng Tỉnh ủy chú trọng công tác tham mưu nâng cao chất lượng các cuộc họp, nhất là quan tâm đến nội dung, thành phần, thời gian và tài liệu họp.

Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tiếp tục nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cán bộ.

Báo Hải Dương cần đi sâu vào những vấn đề bạn đọc quan tâm, nâng cao tính chiến đấu, nhất là các vấn đề nổi cộm của cấp ủy, chính quyền cần đưa trước và có định hướng dư luận.

Trường Chính trị tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; tiếp tục triển khai thực hiện đề án xây dựng trường đạt chuẩn; phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức tốt hai cuộc hội thảo khoa học cấp tỉnh về “Tư tưởng Hồ Chí Minh - Sức sống trường tồn và giá trị to lớn trong xây dựng và phát triển tỉnh Hải Dương hiện nay”, “Giá trị tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ý nghĩa đối với công tác nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị trong trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hiện nay”.

Phạm Thị Hoài, VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: