Thứ tư, ngày 17/4/2024

Ban chỉ huy quân sự huyện Ninh Giang tổ chức tập huấn công tác chỉ huy - kỹ thuật phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Thứ Ba 28/06/2022 17:27

Xem với cỡ chữ
Sáng 28.6, tại xã Hiệp Lực, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Ninh Giang tổ chức tập huấn công tác chỉ huy - kĩ thuật phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2022 cho các các đồngchí là Chỉ huy trưởng quân sự, Trung đội trưởng cắm cừ, đào mò các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo Hạt Quản lý đê điều; Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện, các đồng chí lãnh đạo xã Hiệp Lực.

Tham gia buổi tập huấn có 40 học viên, các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu những vấn đề cơ bản về nội dung chỉ huy kỹ thuật PCTT & TKCN, quy định chế độ trực chỉ huy điều hành, báo cáo trong mùa mưa bão, triển khai nhiệm vụ hiệp đồng PCTT &TKCN, kỹ thuật xử lý sự cố về đê, kè, cống. Sau phần lý thuyết, các học viên thực hành kỹ thuật cắm cừ, đào mò tại thực địa.

Các học viên thực hành kỹ thuật cắm cừ, đào mò 

Đây là hoạt động được Ban CHQS huyện tổ chức thường niên, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân trong huyện; đồng thời giúp các đơn vị, địa phương chủ động trong làm tốt công tác chuẩn bị cho PCTT&TKCN, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi xảy ra sự cố do mưa, bão gây ra, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân trong mùa mưa bão./.

Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: