Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Liên đoàn lao động huyện Bình Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2020

Thứ Ba 19/01/2021 08:03

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 18/01/2021, Liên đoàn Lao động huyện Bình Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021.

Dự, chỉ đạo hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Lan Anh, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đ/c Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành huyện, Chủ tịch công đoàn các xã, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020 Liên đoàn lao động huyện Bình Giang đã hướng dẫn, chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp cùng chuyên môn tổ chức hội nghị CBCC và Hội nghị Người Lao động ở 108 Công đoàn cơ sở. Thường xuyên nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình doanh nghiệp và người lao động để báo cáo với Huyện ủy và tham gia với chính quyền những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tổ chức tuyên truyền vận động CNLĐ tham gia khắc phục khó khăn, chia sẻ, gắn bó với doanh nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất việc xảy ra tranh chấp lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất. Ngoài việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC, NLĐ. LĐLĐ huyện còn quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động góp phần xây dựng đội ngũ CNVC, NLĐ của huyện ngày một lớn mạnh. Hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện. Nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ và tổ chức công đoàn; duy trì tổ chức “Tết sum vầy”, trao tặng 50 xuất quà trị giá 25 triệu đồng của LĐLĐ tỉnh; trợ cấp 15 suất quà của UB MTTQ huyện trị giá 7,5 triệu; trợ cấp 22 suất với tổng số tiền là 11 triệu đồng và 87 suất quà trị giá hơn 13 triệu đồng của LĐLĐ huyện cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; LĐLĐ huyện còn tổ chức trao quà trực tiếp cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại các công ty TNHH với 72 suất quà trị giá 36 triệu đồng; đồng thời đề nghị LĐLD tỉnh hỗ trợ 10 suất cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 5 triệu đồng; vận động 6.340 lượt CNVCLĐ khai báo y tế điện tử, cài đặt bluzone…, tiếp tục phát huy có hiệu quả các hoạt động quỹ tình nghĩa công đoàn, tham gia đóng góp quỹ vì người nghèo và hiến máu nhân đạo….Cùng với đó, chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động trong nữ CNVCLĐ, các hoạt động ngày gia đình Việt Nam, tháng hành động vì trẻ em, kết quả 100% Ban nữ công công đoàn các cấp tham gia.

Trên cơ sở những thành tích đạt được trong năm 2020, khắc phục những hạn chế, khó khăn, LĐLĐ huyện đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021, tập trung vào một số nhiệm vụ đó là tiếp tục chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC, NLĐ, nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; Tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CNVC, NLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các cấp công đoàn và CNVC, NLĐ; hưởng ứng, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tháng công nhân năm 2021; triển khai các hoạt động xã hội, chăm lo CNVCLĐ; đổi mới nội dung phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở….cùng những mục tiêu cụ thể khác trong hoạt động công đoàn các cấp trên địa bàn huyện.

Hình ảnh những tập thể và cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại hội nghị:

Hà Thị Trang - Văn phòng Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: