Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Thường trực Tỉnh uỷ nghe Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Dương báo cáo tình hình triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố năm 2021.

Chủ Nhật 17/01/2021 10:30

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/01/2021, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị nghe Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Dương báo cáo tình hình công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2020 của thành phố Hải Dương và tình hình triển khai các nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao và đề xuất một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội năm 2021 của thành phố Hải Dương; đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì; tham dự có đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lưu Văn Bản, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành liên quan.

Sau khi nghe Thường trực Thành uỷ Hải Dương báo cáo kết quả lãnh đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố; ý kiến phát biểu của lãnh đạo HĐND, UBND và thủ trưởng các sở, ngành tại cuộc họp. Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của của Ban Thường vụ Thành ủy, Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Dương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2020 và các công việc, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo.

Đ/c Trần Hồ Đăng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương báo cáo tại hội nghị

Để triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ trong năm 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Kết luận: Đối với nhóm các dự án, công trình trọng điểm tạo động lực cho thành phố phải thực hiện nghiêm túc các điều khoản trong hợp đồng với các tổ chức tài trợ vốn dự án, nhất là trình tự thủ tục, pháp lý, tiến độ triển khai; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan hỗ trợ thành phố Hải Dương đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.
Thường trực Tỉnh ủy nhất trí đặt tên cầu vượt sông Thái Bình từ cuối đường Bùi Thị Xuân sang xã Tiền Tiến là cầu Bùi Thị Xuân. Lưu ý cầu phải thiết kế cầu có kiến trúc đẹp, với 4 làn xe, có dải phân cách, có làn xe thô dành cho người đi bộ 2 bên cầu; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư để phấn đấu khởi công xây dựng vào quý I.2022. Đối với dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần nghiên cứu, kế thừa chủ trương đầu tư tuyến đường 33 m của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI về chủ trương đầu tư đường 33 m và yêu cầu về giao thông phải kết nối tuyến đường với đường tỉnh 394, cầu Cậy mới. Thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Tuệ Tĩnh cần phải tính toán thật kỹ các phương án về đầu tư; xác định vị trí tái định cho các hộ dân đến nơi ở mới có điều kiện gần tương đương với nơi ở cũ.

Đ/c Lê Đình Long, UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hải Dương báo cáo

Về dự án xây dựng khu nhà ở xã hội tại Khu tập thể máy Bơm giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với thành phố Hải Dương tiến hành điều chỉnh quy hoạch chi tiết và thiết kế xây dựng khu nhà ở xã hội quy mô 15 tầng để sớm di dời các hộ dân ở Khu tập thể máy Bơm. Việc thực hiện dự án này phải được ưu tiên hàng đầu và quan tâm hỗ trợ các hộ dân trong quá trình tái định cư. Thường trực Tỉnh uỷ giao cho Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, xây dựng phương án kết nối đường vành đai I thành phố Hải Dương với huyện Thanh Hà để phát huy tính liên thông, hiệu quả của tuyến đường.

Đ/c Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị

Về dự án cải tạo sân vận động thành phố Hải Dương thành công viên cây xanh, thể thao, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần xây dựng thành công viên tiêu biểu có kiến trúc đẹp, trở thành điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan. Nhất trí cho lập quy hoạch xây dựng tổ hợp công trình văn hóa, thể thao cộng đồng tại khu vực Nhà hát nhân dân thành phố. Để tạo nguồn vốn đầu tư phát triển, Thường trực Tỉnh uỷ nhất trí cho thành phố triển khai các dự án tạo nguồn và phục vụ nhu cầu tái định cư trên địa bàn; đồng thời cần phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan theo quy định…

Tại buổi làm việc với Thường trực Thành uỷ Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Uỷ ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành của tỉnh phải xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hải Dương cũng là nhiệm vụ chung của tỉnh. Vì vậy các sở, ngành cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu kịp thời, hiệu quả và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thực hiện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho thành phố Hải Dương.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: