Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Hội thảo Nhóm hợp tác phát triển văn học nghệ thuật VN8+4 tại Bắc Giang

Thứ Tư 30/09/2020 07:49

Xem với cỡ chữ
Ngày 29/9, tại tỉnh Bắc Giang đã diễn ra hội thảo với chủ đề "Việc lựa chọn tác phẩm để quảng bá trên tạp chí văn học nghệ thuật phục vụ đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng".

 

Hội thảo có sự tham gia của Nhóm hợp tác phát triển văn học nghệ thuật VN8+4 gồm 12 hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình. 

Ảnh: Nhà báo Đinh Ngọc Hùng, Hội VHNT tỉnh Hải Dương tham luận tại Hội thảo

Tại hội thảo đã có 12 tham luận được trình bày trực tiếp nêu rõ: Một trong những mục tiêu của VHNT chính là phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng, góp phần đắc lực vào công cuộc đổi mới, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Việc lựa chọn các tác phẩm VHNT trên tạp chí văn nghệ để tuyên truyền phục vụ đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng cần phải lấy mục tiêu "Chân-Thiện-Mỹ" của VHNT làm thước đo về nội dung và nghệ thuật. Qua tác phẩm, các tác giả có thể đưa ra những dự báo, kiến nghị, ý tưởng góp phần xây dựng, cải tổ các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trong tiến trình đổi mới của Đảng. Đây cũng là cách tìm ra người tài trong sáng tác, trong đời sống văn nghệ.

Tham luận của nhà báo Đinh Ngọc Hùng, Hội VHNT tỉnh Hải Dương nêu rõ, tiêu chí lựa chọn tác phẩm, công trình VHNT để đăng tải, quảng bá trên mỗi số tạp chí phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đất nước theo từng thời kỳ, từng giai đoạn; đề cao tính thời sự, đấu tranh với thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Bước vào đợt tuyên truyền đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nội dung mỗi số Tạp chí Văn nghệ Hải Dương được thực hiện kỹ lưỡng qua các bước: Chọn chủ đề, xây dựng đề cương, phân công người thực hiện…

Hội thảo là dịp để các tạp chí, tờ báo của Hội VHNT các tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, tham khảo, học hỏi về phương pháp, cách thức tổ chức việc lựa chọn tác phẩm để quảng bá trên tạp chí VHNT phục vụ đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng sao cho thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng báo chí cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên mặt trận tư tưởng.

Tại hội thảo, Hội VHNT tỉnh Bắc Giang trao cờ luân lưu cho Hội VHNT Hải Phòng, đơn vị đăng cai Hội thảo Nhóm hợp tác phát triển VHNT VN8+4 năm 2021.

Ảnh: Hội VHNT tỉnh Bắc Giang trao cờ luân lưu cho Hội VHNT Hải Phòng, đơn vị đăng cai Hội thảo Nhóm hợp tác phát triển VHNT VN8+4 năm 2021 .

Ngọc Hùng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: