Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Thanh niên đóng vai trò nòng cốt trong thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh

Thứ Sáu 18/03/2022 14:41

Xem với cỡ chữ
Chiều 17/3, đoàn công tác của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của Tỉnh đoàn Hải Dương thời gian trong triển khai các nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng thời mong muốn các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung triển khai chương trình công tác năm 2022 bám sát chương trình hành động của Trung ương Đoàn và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh bằng những phần việc cụ thể, rõ ràng. Tổ chức Đoàn cần thay đổi phương thức tiếp cận để truyền thông, giáo dục, thúc đẩy sự sáng tạo của thanh niên trong xây dựng phát triển quê hương, đất nước, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh, năm 2022 là năm cuối của của nhiệm kỳ 2017 - 2022 nhưng cũng năm nền tảng cho nhiệm kỳ mới, vì vậy các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần sớm triển khai những ý tưởng, phần việc mới để có cơ sở thực tiễn để đưa vào Nghị quyết trong nhiệm kỳ tới.

Tổ chức Đoàn cần tiếp tục phát huy tính chủ động trong phòng chống dịch và thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19  theo tinh thần "tiên phong, tương trợ, thích ứng" của Trung ương Đoàn. Các cấp bộ Đoàn cũng cần chăm lo cho thiếu nhi, quan tâm công tác đội và phong trào thiếu nhi, để có có đội ngũ đoàn viên, cán bộ Đoàn có phẩm chất, năng lực tốt cho trong tương lai.

Về các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khẩn trương hoàn thiện các nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội để các cấp triển khai thống nhất trong toàn tỉnh. Việc tổ chức Đại hội cần gắn với với đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn và chuyển đổi số. Xây dựng đề án nhân sự Đại hội theo cơ cấu mở để kiện toàn bổ sung khi đủ điều kiện…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng thống nhất với chỉ đạo của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn về các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh cần triển khai trong thời gian tới. Nhấn mạnh mục tiêu và khát vọng phát triển trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030 , đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, thế hệ trẻ đóng vai trò quan trọng để từng bước hiện thực hóa khát vọng phát triển đó. Chiến lược phát triển tỉnh Hải Dương trong nhiệm kỳ này là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số tạo sự phát triển bền vững, dùng chuyển đổi số để khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Trong đó, lãnh đạo tỉnh xác định thế hệ trẻ sẽ là lực lượng tiên phong trong chuyển đổi số, xung kích đi đầu vào các lĩnh vực mà tỉnh đang cần.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đoàn Thanh niên cần đề cao sự đổi mới, sáng tạo trong các chương trình hoạt động. Xung kích đảm nhận những phần việc phần việc đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và trí tuệ của tuổi trẻ thay vì chỉ chú trọng các phần việc cần sức trẻ như trước kia.

Đối với những khó khăn, vướng mắc trong công tác nhân sự chuẩn bị Đại hội Đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét và có giải pháp tháo gỡ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp thu ý kiến của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn nghiêm túc, trang trọng, đảm bảo tiến độ và chuẩn bị kỹ lưỡng văn kiện Đại hội. Đại hội phải có sự đổi mới về cả cả nội dung và phương thức tổ chức, ứng dụng triệt để chuyển đổi số trong Đại hội.

Nguyễn Hạnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: