Thứ hai, ngày 29/4/2024

Huyện Cẩm Giàng: Tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021

Thứ Năm 29/04/2021 10:45

Xem với cỡ chữ
Ngày 27/4/2021, Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021.

Toàn cảnh lễ phát động

Những năm qua, các cấp công đoàn trong huyện đã phối hợp với cấp uỷ đảng, chính quyền và các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp tổ chức có nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân như hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; biểu dương những tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất và công tác thăm hỏi, động viên công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, tuyên truyền pháp luật; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cán bộ, đoàn viên, người lao động... góp phần xây dựng đội ngũ công nhân lao động và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Đến ngày 20/4/2021, Liên đoàn Lao động huyện đã có gần 500 sáng kiến tham gia, các sáng kiến phủ rộng nhiều lĩnh vực.

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021, các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến lợi ích thiết thực của người lao động. Đặc biệt, thực hiện tốt Luật An toàn vệ sinh lao động, quan tâm hỗ trợ phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, tổ chức huấn luyện, trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ lao động, chăm sóc sức khỏe và thực hiện đầy đủ chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đội ngũ công nhân, viên chức và người lao động cần tích cực tham gia hiệu quả các hoạt động trong Tháng Công nhân, nghiêm chỉnh chấp hành các các quy định pháp luật, nội quy, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc, lao động có kỷ luật, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp.

Tại lễ phát động, LĐLĐ tỉnh Hải Dương trao 25 suất hỗ trợ khó khăn cho đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với giá trị 500.000/suất; trao 10 triệu đồng tiền sửa nhà cho chị Đào Thị Sao, giáo viên trường Mầm non Tân Trường.

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện trao giấy khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc phát huy sáng kiến nâng cao hiệu quả trong chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển".

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: