Thứ năm, ngày 16/5/2024

Chương trình “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương” tiếp nhận gần 39 tỷ đồng

Chủ Nhật 24/01/2021 17:50

Xem với cỡ chữ
Tối ngày 23/01/2021, tại Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Dương, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp Gala nghệ thuật “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương”, vận động tặng quà Tết cho người nghèo.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại chương trình

Đến dự chương trình có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương, lãnh đạo Đài PTTH tỉnh và các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm và đông đảo các tầng lớp nhân dân đến ủng hộ, tham dự chương trình.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình

10 năm qua, chương trình "Xuân ấm tình người" do Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì phối hợp với Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương và Đài PTTH tỉnh tổ chức vào dịp đón Tết Nguyên đán (hàng năm) nhằm vận động tặng quà Tết cho người nghèo. Chương trình với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã thu hút được nhiều tổ chức và cá nhân tham gia. Số lượng quà Tết nhận được thông qua chương trình mỗi năm ngày càng tăng thêm. Điều đó minh chứng chương trình đã có sức lan tỏa rộng rãi, thu hút đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, tạo nét đẹp mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Năm nay, chương trình được tổ chức theo hình thức Gala. Phía trong hội trường tổ chức Gala nghệ thuật, cùng với đó, phía ngoài hội trường, Ban tổ chức vẫn bố trí "thảm xanh" để tiếp nhận quà Tết từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm đến ủng hộ và tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Trong 10 năm qua, chương trình ''Xuân ấm tình người'' là cầu nối để các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trao yêu thương đến với các hộ nghèo trong tỉnh; là vòng tay mở rộng để yêu thương được lan tỏa...Đồng chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, xin ghi nhận và tri ân sâu sắc tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành với chương trình ''Xuân ấm tình người'' trong suốt 10 năm qua, cùng chung tay để tạo nên mùa Xuân ấm áp đến với mọi người, mọi nhà. Đồng chí mong rằng thông qua chương trình sẽ còn nhiều hơn nữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng quan tâm, hỗ trợ đến người nghèo, để các hộ nghèo trong tỉnh đều được đón Tết đầm ấm, no đủ.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận quà tặng và trao bằng ghi nhận cho các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quà Tết cho người nghèo tại "thảm xanh" chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: những năm qua các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong tỉnh cùng với phát triển kinh tế - xã hội, vẫn đặc biệt quan tâm đến công tác giảm nghèo. Trong đó, hoạt động hỗ trợ người nghèo do MTTQ phát động đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội, đã góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền phát huy sức mạnh cộng đồng trong vệc hỗ trợ giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững... Đồng chí mong rằng, thông qua chương trình, sẽ có nhiều hơn nữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng quan tâm, hỗ trợ các hộ nghèo. Nhất là quan tâm hỗ trợ về liên kết tiêu thụ sản phẩm, đào tạo miễn phí, nhận lao động nghèo và cận nghèo vào làm việc để tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững và tăng cường tính tự chủ vươn lên của chính người nghèo. Đồng chí đề nghị, với vai trò là cơ quan chủ trì, việc vận động và chăm lo Tết cho người nghèo Ủy ban MTTQ các cấp phải tích cực, sâu sát, công khai, minh bạch trong việc vận động và tặng quà Tết cho người nghèo, đảm bảo các phần quà của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp các nhà hảo tâm sớm đến được với người nghèo, người yếu thế trong tỉnh...

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen  và kỷ niệm chương của chương trình cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “Xuân ấm tình người" giai đoạn 2012-2021

Tính đến ngày 23/01/2020, chương trình “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương” năm 2021 đã nhận được số quà và hiện vật tổng trị giá gần 39 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ. Tiêu biểu như Vietcombank trao tặng quà và hiện vật trị giá 8,6 tỷ đồng, Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc 2.000 suất quà Tết, trị giá 1 tỷ đồng; tổ chức Tzuchi Đài Loan 1.000 suất quà Tết, trị giá 941 triệu đồng...

Như vậy, trong 10 năm, chương trình “Xuân ấm tình người" đã tiếp nhận tổng số quà và hiện vật với tổng trị giá trên 120 tỷ đồng.

Nhân dịp này, 11 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong chặng đường 10 năm “Xuân ấm tình người" được UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

Đoàn Thanh Nam - Ủy ban MTTQ tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: