Thứ hai, ngày 28/10/2024

Kim Thành: Đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy dự khai giảng lớp sơ cấp LLCT cho đối tượng là cán bộ chiến sỹ công an

Thứ Hai 12/08/2024 09:26

Xem với cỡ chữ
Sáng 9/8, Trung tâm chính trị huyện phối hợp với Ban Tổ chức Huyện uỷ tổ chức khai giảng lớp sơ cấp LLCT cho đối tượng là các đồng chí chiến sỹ công an huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại Lễ khai giảng

Dự khai giảng và phát biểu tại lớp học, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Lực lượng công an luôn đóng vai trò hết sức quan trọng trong ổn định chính trị, phát triển kinh tế- xã hội của huyện và các địa phương. Chương trình đào tạo sơ cấp LLCT cũng nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn huyện củng cố niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng của Đảng và vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn nhiệm vụ đảm bảo giữ vững, ổn định an ninh trật tự tại địa phương. Do đó, để lớp học đạt chất lượng theo yêu cầu đã đề ra, các đồng chí học viên phải xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ học tập là nhiệm vụ chính trị mà lãnh đạo các cấp giao phó; chấp hành nghiêm nội quy, chương trình, kế hoạch học tập đã đề ra; sắp xếp công việc để học tập đạt kết quả tốt nhất; tự giác, tích cực nghiên cứu, thảo luận, mạnh dạn báo cáo các vấn đề khó khăn, vướng mắc để được giải đáp; đồng thời, vận dụng thực hiện có hiệu quả những kiến thức lý luận được truyền đạt trong quá trình công tác.

Các đồng chí đại biểu và học viên tham dự Lễ khai giảng

Trong 30 ngày tham gia lớp học; 48 học viên là cán bộ, chiến sỹ, công an sẽ được các đồng chí giảng viên truyền đạt 18 chuyên đề do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, cùng với 2 chuyên đề của tỉnh và huyện với các nội dung trọng tâm về quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; nội dung cơ bản về triết học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học và những vấn đề cơ bản về lịch sử, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam… Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu, trao đổi và tiếp thu kiến thức các chuyên đề, học viên sẽ được cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước và địa phương.

Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện được cấp bằng Sơ cấp LLCT theo quy định. Đây là điều kiện để các đồng chí tiếp tục theo học các chương trình cao hơn, chuẩn hoá chức danh cán bộ theo quy định.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: