Thứ hai, ngày 28/10/2024

Hải Dương: Có 3.449 mô hình "Dân vận khéo"

Thứ Sáu 09/08/2024 08:01

Xem với cỡ chữ
Tính đến tháng 5/2024, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có 3.449 mô hình "Dân vận khéo", trong đó có 1.229 mô hình "Dân vận khéo" về bảo vệ môi trường.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững trật tự an toàn xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Hằng năm, Ban Dân vận Tỉnh uỷ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh xây dựng phóng sự, tin, bài giới thiệu mô hình, điển hình "Dân vận khéo" tiêu biểu, tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng của một số cơ quan Trung ương Báo Hải Dương, Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Bản tin Dân vận Hải Dương về những gương điển hình "Dân vận khéo" tiêu biểu có sức lan tỏa, tác động sâu sắc đến đời sống nhân dân.

Về lĩnh vực kinh tế - xã hội có mô hình "Rau quả tập trung, an toàn"; "Tổ tự quản" bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, phong trào hiến đất làm đường giao thông; triển khai mô hình điểm phân loại rác hữu cơ ngay tại hộ gia đình; mô hình cánh đồng không rác thải (huyện Gia Lộc, Cẩm Giàng); "Mạ khay cấy lúa" (huyện Ninh Giang); "Vận động nhân dân chuyển từ cây ăn quả sang trồng Thanh Long ruột đỏ, cam canh" của thành phố Chí Linh; "Cánh đồng không rác thải" và "Cánh đồng mẫu lớn cho thu nhập cao" của Hội Nông dân các cấp. Các mô hình tiêu biểu đem lại hiệu quả, kinh tế xã hội như: "Mô hình xây dựng kinh tế tập thể tổ liên kết sản xuất vải thiều sớm", "Câu lạc bộ trẻ tự giúp nhau phát triển kinh tế" (huyện Thanh Hà). Các mô hình tiêu biểu của thành phố Hải Dương như: "Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế", "Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Về lĩnh vực an ninh, quốc phòng có mô hình "Cụm liên kết công an xã giáp ranh tham gia bảo đảm an ninh trật tự" và "Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ an ninh trật tự" của lực lượng công an; "Nhận đỡ đầu trẻ mồ côi" và "Ấm áp tình đồng đội, chung tay vun đắp những mầm xanh" của lực lượng quân đội... Lĩnh vực xây dựng Đảng có mô hình "Giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương cho thế hệ trẻ" của Đoàn Thanh niên; "Công tác hòa giải ở cơ sở" của Hội Liên hiệp phụ nữ; "Dân vận khéo trong cải cách hành chính" của chính quyền các cấp...  Tính đến tháng 5/2024, toàn tỉnh đã có 3.449 mô hình "Dân vận khéo”, trong đó có 1.229 mô hình "Dân vận khéo" về bảo vệ môi trường.

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: