Thứ hai, ngày 29/4/2024

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện với cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ và cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Gia Lộc năm 2023

Thứ Bảy 30/09/2023 15:37

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/9/2023, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Gia Lộc, đồng chí Đặng Xuân Thưởng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã trực tiếp đối thoại với cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ và cán bộ , đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy theo dõi huyện. Đại biểu huyện Gia Lộc có đồng chí Đỗ Văn Tiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Vũ Văn Cấp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; trưởng các phòng, ban, đoàn thể huyện, lãnh đạo các cơ quan của tỉnh đóng trên địa bàn huyện; các đồng chí bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã, thị trấn và trên 240 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ, cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu ở các lĩnh vực, Tổng phụ trách Đội các trường TH, THCS trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

        Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện thông báo khái quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023; Văn phòng Huyện ủy báo cáo tổng hợp nội dung trả lời của các cơ quan đối với các ý kiến của tổ chức Đoàn, Hội đã được tiếp nhận trước Hội nghị với tổng số 24 ý kiến liên quan đến các lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo; chế độ chính sách; hỗ trợ vay vốn, giải quyết việc làm; chuyển đổi số, an ninh mạng; an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và nhiều vấn đề tổ chức Hội Phụ nữ, giới trẻ đang quan tâm hiện nay...

        Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, đồng chí Bí thư Huyện ủy bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ; đồng thời, mong muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những phản ánh, kiến nghị của các cán bộ, đoàn viên, hội viên. Qua đó, giúp Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cũng như cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, các cơ quan chuyên môn có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng, kịp thời nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

        Trong khuôn khổ của Hội nghị, đã tiếp tục có 11 lượt ý kiến phản ánh, đề xuất liên quan đến các nội dung như: Đề nghị hỗ trợ kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất, chế độ phụ cấp của các đoàn thể; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và các giải pháp để ngăn chặn, phòng chống tội phạm trên không gian mạng, tệ nạn xã hội...

Các đại biểu phát biểu ý kiến.

        Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của đại biểu, đồng chí Bí thư Huyện ủy và cơ quan chuyên môn trả lời, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, không thuộc thẩm quyền, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã giao cho các cơ quan, đơn vị tổng hợp các ý kiến để nghiên cứu, kiến nghị với cấp trên xem xét, giải quyết.

Đồng chí Đặng Xuân Thưởng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị.

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá ý kiến của các đại biểu rất cụ thể, thiết thực, chính đáng, đã phản ánh tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cán bộ đoàn viên, hội viên và mang tinh thần trách nhiệm cao; đồng thời, ghi nhận tinh thần khắc phục khó khăn, sự nỗ lực cố gắng không ngừng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên trong huyện đã đóng góp, cống hiến cho phong trào chung.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị đảng ủy, UBND các xã, thị trấn cần thực sự quan tâm, chia xẻ, kịp thời động viên cả về vật chất và tinh thần cho các đoàn thể nói chung và cho Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên nói riêng; tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ, hội viên tiếp tục cống hiến cho địa phương. Đồng thời, kêu gọi đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ Hội từ huyện đến cơ sở, tiếp tục phát huy thần trách nhiệm, gắn bó, tâm huyết, vì phong trào chung của địa phương, của tổ chức Hội, tổ chức Đoàn, tổ chức Đội; là những hạt nhân nòng cốt, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, tiếp lửa cho đoàn viên, hội viên và thiếu nhi; đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng địa phương, xây dựng quê hương Gia Lộc ngày càng giàu đẹp văn minh.

VPHU Gia Lốc

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: