Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Kim Thành: Dâng hoa kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Chi bộ đảng đầu tiên

Thứ Tư 27/09/2023 08:46

Xem với cỡ chữ
Nhân kỷ niệm 78 năm thành lập đảng bộ huyện Kim Thành (20/9/1945- 20/9/2023), Ban Thường vụ Huyện uỷ Kim Thành tổ chức dâng hoa tại nhà bia- nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện ngày nay.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo xã Ngũ Phúc dâng hoa tại nhà bia

Đảng bộ huyện Kim Thành là một trong những đảng bộ ra đời sớm của tỉnh Hải Dương, những ngày đầu thành lập chi bộ có 3 đảng viên, đến nay, đảng bộ huyện đã phát triển với trên 6.500 đảng viên, sinh hoạt tại 42 tổ chức đảng trực thuộc. Từ khi thành lập, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo nhân dân lập nhiều thành tích trong chiến đấu, xây dựng và phát triển kinh tế.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới và làm nhiệm vụ quốc tế, huyện Kim Thành có 2.717 người con ưu tú đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, hiến trọn đời mình cho dân tộc, hàng nghìn thương binh, bệnh binh. Toàn huyện có 312 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 3 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân… Với những thành tích xuất sắc đó, năm 1996, Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang huyện và 4 xã Lai Vu, Cộng Hòa, Kim Xuyên, Đại Đức được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đó là niềm vinh dự, tự hào to lớn của Đảng bộ và nhân dân Kim Thành.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Thành đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, tổ chức nhiều p hong trào thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt. Công tác xây dựng đảng luôn được chú trọng, hệ thống chính trị ổn định, vững mạnh. Công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được quan tâm. Kim Thành đạt huyện nông thôn mới năm 2022, đảng bộ và nhân dân huyện được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: