Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Kim Thành: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị

Thứ Năm 06/07/2023 16:23

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 05/7, Ban Chỉ đạo 35 huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Dự chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Trong 5 năm qua, Ban Chỉ đạo 35 các cấp huyện Kim Thành đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong tham mưu cấp ủy các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn. Tổ chức học tập, quán triệt tuyên truyền nội dung của Nghị quyết sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện. Thực hiện tốt việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn; kịp thời thông tin thời sự, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; nắm bắt tình hình, xử lý tốt những vấn đề phát sinh về tư tưởng, định hướng dư luận xã hội. Qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực và nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch.

Đồng chí Vũ Văn Hưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện tham luận tại Hội nghị

Công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt. Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng được tăng cường; Ban Chỉ đạo 35 huyện đã thiết lập và duy trì hiệu quả kênh thông tin chính danh trên facebook, trang fanpage “Kim Thành Kết Nối”, tích cực chia sẻ các tin, bài phản ánh về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện và tỉnh, lan tỏa gương người tốt việc tốt trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội; thành lập nhóm zalo CTV 35 Kim Thành phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành. Qua 5 năm triển khai thực hiện, trang “Kim Thành Kết Nối” đã có trên 25.600 lượt người thích (like), gần 30.500 người theo dõi; đăng tải, chia sẻ trên 2.600 bài viết có nội dung thông tin về các sự kiện chính trị của tỉnh, của huyện và cơ sở, thu hút hàng nghìn người theo dõi, bày tỏ cảm xúc, tương tác và chia sẻ. Các thành viên Tổ Cộng tác viên đã tham gia báo xấu trên 24.200 lượt báo cáo và trên 30.000 lượt chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh trên các trang, nhóm, kênh của BCĐ 35 tỉnh.

Đồng chí Đồng Văn Hà, Cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện tham luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế; phân tích rõ nguyên nhân, đề xuất kinh nghiệm, giải pháp nhằm phối hợp thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồngchí Lê Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu cấp ủy các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tìm hiểu truy cập có hiệu quả các mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nắm bắt kịp thời các thủ đoạn đưa thông tin xấu độc trên mạng xã hội của các thế lực thù địch để đấu tranh, phản bác; cung cấp thông tin chính thống, chia sẻ những tấm gương người tốt, việc tốt, thông tin tích cực, cách làm hay, hiệu quả... của cơ quan, đơn vị, địa phương lên các trang mạng xã hội để lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: