Thứ năm, ngày 25/4/2024

Cẩm Giàng: Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2023

Thứ Hai 27/02/2023 20:08

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/02/2023, Trung tâm chính trị huyện Cẩm Giàng phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2023 cho gần 100 học viên đến từ các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện.

 

Quang cảnh lớp học

Đến dự Lễ khai giảng có các đồng chí: Đoàn Đình Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Đăng Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị; Lê Xuân Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy.

Phát biểu tại Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2023, đồng chí Đoàn Đình Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nêu rõ công tác đào tạo nguồn, phát triển đảng viên mới trong những năm qua luôn được các cấp uỷ quan tâm và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và liên tục của mỗi tổ chức cơ sở đảng nhằm bổ sung lực lượng cho Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo tính kế thừa. Giúp những thanh niên ưu tú có thêm những kiến thức hiểu biết cơ bản về Đảng ta, nhận thức rõ hơn và có quan điểm, lập trường chính trị đúng đắn, giác ngộ mục đích, lý tưởng của Đảng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên. Việc tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng là bước đầu của quá trình phấn đấu để được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm của các học viên. Đồng chí đề nghị các học viên nghiêm túc học tập đầy đủ, thực hiện tốt nề nếp lớp học; phấn đấu sớm trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong thời gian học tập, các học viên sẽ được nghiên cứu các chuyên đề gồm: Khái quát lịch sử đảng cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của điều lệ đảng cộng sản Việt Nam; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Thông qua lớp học, nhằm giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc; từ đó sẽ xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Lê Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: