Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Kim Thành nâng cao chất lượng tiếp xúc đối thoại với nhân dân

Thứ Năm 18/08/2022 09:18

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/8/2022, Huyện ủy Kim Thành tổ chức Hội nghị tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn huyện”. Tham dự hội nghị tọa đàm có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban, đoàn thể huyện, Thường vụ đảng ủy các xã, thị trấn.

Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Ngày 11/7/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành thông báo số 1222-TB/TU về “Thí điểm tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương”. Năm 2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành đã xây dựng kế hoạch, chọn 2 xã Tuấn Hưng và Kim Tân tổ chức làm điểm hội nghị tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân. Trên cơ sở đó, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ, kịp thời phát hiện những bất cập trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để điều chỉnh cho phù hợp. Nội dung đối thoại đã đi vào trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề mà nhân dân quan tâm.

          Từ năm 2016 đến nay, huyện Kim Thành đã tổ chức 12 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện; 236 cuộc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn với nhân dân. Sau mỗi hội nghị tiếp xúc, đối thoại, Ban Thường vụ Huyện ủy đều chỉ đạo ban hành rộng rãi, công khai các văn bản để nhân dân giám sát, theo dõi tiến độ thực hiện.

Quang cảnh hội nghị tọa đàm

          Tại hội nghị tọa đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi, đánh giá việc thực hiện tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Việc lắng nghe, đối thoại với nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng, được nhân dân đồng tình cao; thực hiện tiếp xúc đối thoại với dân thường xuyên đã góp phần thúc đẩy tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân của cấp có thẩm quyền; giảm tải các vấn đề phát sinh phức tạp gây bức xúc trong nhân dân ngay từ cơ sở.

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Quy chế số 03-QC/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời khẳng định hội nghị tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là hoạt động cần thiết góp phần thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở. Ban cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện và yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan tham mưu trong thời gian tới tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, nguyên tắc tổ chức thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tham mưu của các cơ quan chuyên môn; đẩy mạnh công tác nắm bắt dư luận, phản ánh những vấn đề bức xúc trong nhân dân để tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại đúng trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế, nhất là việc thực hiện các kết luận sau tiếp xúc, đối thoại đảm bảo các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân được giải quyết thỏa đáng, hạn chế đơn thư khiếu nại, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, ổn định tình hình địa phương. 

 

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: