Thứ tư, ngày 24/4/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách dâng hoa tại nhà bia nơi thành lập Đảng bộ huyện

Thứ Tư 20/07/2022 15:38

Xem với cỡ chữ
Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Nam Sách (20/7/1940 - 20/7/2022), sáng ngày 20/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đã tổ chức dâng hoa tại nhà bia nơi thành lập Đảng bộ huyện và dâng hương tại Đình Đầu ở xã Hợp Tiến.

 

Tại đây, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, các bậc tiền bối cách mạng, anh hùng, liệt sĩ, đồng bào đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh vẻ vang của Đảng và dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội và cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu dâng hoa tại Nhà bia - nơi thành lập Đảng bộ huyện

Cách đây 82 năm, ngày 20/7/1940, tại nhà ông Nguyễn Văn Dĩu - thôn Đầu (nay là thôn Đầu Bến), xã Hợp Tiến - Phủ uỷ lâm thời Nam Sách (tiền thân của Đảng bộ huyện ngày nay) được thành lập gồm 3 đồng chí. Đây là bước ngoặt vô cùng quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân, là kết quả tất yếu của quá trình đấu tranh chống áp bức, đòi quyền dân sinh, dân chủ trên địa bàn huyện.

82 năm qua, Đảng bộ huyện đã không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo các phong trào cách mạng của huyện giành nhiều thắng lợi. Bước vào công cuộc đổi mới, Đảng bộ và nhân dân trong huyện tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, làm tốt công tác xây dựng Đảng. 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định công nhận huyện Nam Sách đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, huyện cũng đã hoàn thành điều chỉnh quy hoạch vùng huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050. Đảng bộ huyện không ngừng lớn mạnh, đến nay có trên 6.900 đảng viên.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: