Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Thị ủy Kinh Môn với nhân dân phường Tân Dân

Thứ Năm 28/10/2021 10:02

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/10, tại hội trường trung tâm phường Tân Dân, đồng chí Sái Thị Yến- Tỉnh ủy viên- Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân phường Tân Dân.

Đ/c Sái Thị Yến- Tỉnh ủy viên- Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các cơ quan, ban ngành của tỉnh. Ở thị xã có các đồng chí: Bùi Xuân Lộc - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trương Đức San - Phó bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí Thường trực Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thị xã, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của thị xã, lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, các ngành, đoàn thể và trên 90 công dân phường Tân Dân dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe đồng chí Sái Thị Yến- Tỉnh ủy viên- Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã thông tin kết quả nổi bật thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của thị xã đạt được trong 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021 và một số vấn đề dư luận quan tâm. Các đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao và phấn khởi trước những kết quả mà cấp ủy Đảng, chính quyền đã đạt được tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”: vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế- xã hội.  

Đại diện một số người dân có ý kiến phát biểu kiến nghị, trao đổi với người đứng đầu

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đại biểu nhân dân phường Tân Dân kiến nghị 11 lượt ý kiến trực tiếp tại hội nghị tập trung vào các lĩnh vực quản lý đất đai,  môi trường, giao thông, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự…

Người dân đề nghị xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1 số hộ dân đảm bảo theo quy định; tình trạng hoạt động của bãi than ảnh hưởng đến môi trường, sản xuất nông nghiệp, đời sống sinh hoạt của nhân dân, cần có biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động của các bến bãi, việc khai thác tài nguyên trên địa bàn; người dân phản ánh tình trạng bãi rác thải khu Thượng Trà gây ô nhiễm môi trường cần sớm có biện pháp xử lý; cần tăng cường công tác quản lý giao thông đường bộ đối với những xe tải trọng lớn lưu thông trên địa bàn; sớm triển khai làm tuyến đường từ phường Minh Tân đi phường Tân Dân; đầu tư làm tuyến đường giao thông trong khu dân cư đảm bảo đồng bộ; có biện pháp hỗ trợ nông dân trong phát triển nông nghiệp; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng là thanh niên xung phong…

Các ý kiến phản ánh của nhân dân đã được đồng chí Bí thư Thị ủy, cùng lãnh đạo UBND thị xã, các cơ quan chuyên môn có liên quan tiếp thu, giải đáp thấu đáo cho người dân tại hội nghị. Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đề nghị các phòng chuyên môn của thị xã và cấp ủy, chính quyền phường Tân Dân nhanh chóng giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân có ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại. Đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền đều được tiếp thu để kiến nghị các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Toàn cảnh hội nghị

Kết luận buổi tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Sái Thị Yến- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm của đại diện nhân dân phường Tân Dân. Các ý kiến được nêu lên tại hội nghị đối thoại sẽ giúp cho các đồng chí lãnh đạo thị xã nắm rõ hơn tình hình cơ sở, từ đó có biện pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV đã đề ra.

Nguyễn Tuyết

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: