Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Thường trực Huyện ủy Thanh Hà giao ban với bí thư đảng ủy các xã, thị trấn

Thứ Ba 26/10/2021 06:24

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 26/10/2021, Thường trực Huyện ủy Thanh Hà đã tổ chức hội nghị giao ban với bí thư đảng ủy xã, thị trấn. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Trưởng các ban xây dựng đảng, Chánh Văn phòng Huyện ủy và bí thư đảng ủy các xã, thị trấn. Đồng chí Trịnh Văn Thiện - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đồng chí bí thư đảng ủy các xã, thị trấn tập trung báo cáo tình hình, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong 9 tháng đầu năm và đề xuất, kiến nghị một số giải pháp trong thời gian tới. Qua đánh giá, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cơ bản các xã, thị trấn đạt được "mục tiêu kép" vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch COVID-19 an toàn. Sản xuất nông nghiệp được tập trung chỉ đạo, chăm sóc tốt các loại cây trồng, vật nuôi, không để xảy ra dịch bệnh, vải thiều tiêu thụ thuận lợi. Huyện đã hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới, 01 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao năm 2020, 02 xã đã được kiểm tra đề nghị công nhận nông thôn mới nâng cao năm 2021. Các công trình xây dựng cơ bản của các xã tiếp tục được chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Văn hóa - xã hội duy trì hoạt động ổn định. An ninh, quốc phòng được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm toàn diện trên các mặt: chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, kiểm tra giám sát, giữ gìn kỷ luật Đảng và công tác dân vận của hệ thống chính trị. Chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và sắp xếp đội ngũ cán bộ sau bầu cử. Thành lập 19/20 chi bộ trạm y tế, 01 tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân. Kết nạp 102 đảng viên, công nhận 42 đảng viên chính thức, xóa tên và cho xin ra khỏi đảng 23 đồng chí.

HN giao ban bí thư đảng ủy xã, thị trấn Các đại biểu tiếp thu ý kiến kết luận của đồng chí chủ trì hội nghị

Kết luận hội nghị, thay mặt Thường trực Huyện ủy, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền đồng thời đề nghị các xã, thị trấn nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp khắc phục các hạn chế, yếu kém trong thời gian vừa qua. Về phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, đồng chí đề nghị đảng ủy xã, thị trấn tiếp tục bám sát nghị quyết đại hội đảng các cấp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ổn định, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Ban Chấp hành đảng bộ xã, thị trấn và tổ chức sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương và thống nhất, đoàn kết trong tổ chức đảng.

Nguyễn Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: