Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Thanh Hà tổ chức hội nghị giao ban bí thư chi bộ thôn, khu dân cư

Thứ Sáu 08/10/2021 13:54

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 08/10/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Hà tổ chức hội nghị giao ban bí thư chi bộ thôn, khu dân cư tại 04 khu trên địa bàn huyện. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách đảng ủy xã, thị trấn; lãnh đạo các cơ quan liên quan; bí thư chi bộ thôn, khu dân cư, công an, dân quân thường trực, trạm y tế và các đồng chí trưởng thôn, khu dân cư tham dự. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách các đảng ủy xã, thị trấn chủ trì hội nghị.

Hn giao ban BTCB thang 10 Hội nghị giao ban khu Hà Tây được tổ chức tại hội trường UBND xã An Phượng

Phát biểu ý kiến tại các hội nghị, các đại biểu đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện trong 9 tháng năm 2021. Tình hình kinh tế, xã hội của huyện cơ bản phát triển ổn định. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được triển khai quyết liệt. Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khó khăn tiếp tục được quan tâm. An ninh, trật tự được đảm bảo. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, tăng cường.

Qua công tác nắm bắt tình hình nhân dân và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, các đại biểu cũng phản ánh khó khăn, vướng mắc và hạn chế trong công tác sản xuất nông nghiệp, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, cơ sở vật chất của trạm y tế, hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng, giải quyết công tác hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà cho người có công và các lĩnh vực khác. Đề nghị các cấp có kế hoạch hỗ trợ xi măng làm đường khuyến nông, hỗ trợ kinh phí tưới tiêu nước cho các diện tích chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây ăn quả, thu gom rác thải của một số xã về xử lý tại Nhà máy xử lý rác thải tại xã Việt Hồng,… Các đồng chí chủ trì hội nghị và đại diện một số phòng, ban, cơ quan đã trả lời, giải trình, làm rõ một số phản ánh, kiến nghị tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, các đồng chí chủ trì hội nghị trân trọng cảm ơn và tiếp thu toàn bộ ý kiến của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn - khu dân cư; giao Văn phòng Huyện ủy tổng hợp báo cáo Thường trực Huyện ủy, chỉ đạo các cơ quan xem xét, giải trình, báo cáo kết quả giải quyết bằng văn bản. Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Bí thư chi bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh việc phát hiện từ sớm các vi phạm về đất đai, tài nguyên môi trường; giám sát thực hiện cải cách thủ tục hành chính, hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức. Triển khai thực hiện tốt bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo; đảm bảo an ninh, trật tự, tích cực tuyên truyền, vận động công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giới thiệu nguồn kết nạp đảng viên. Lãnh đạo hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể theo phương châm hiệu quả, thiết thực.

Nguyễn Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: