Thứ hai, ngày 29/4/2024

Triển khai xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của Tỉnh ủy giai đoạn 2021 - 2025

Thứ Ba 03/11/2020 14:45

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 03/11/2020, tại Văn phòng Tỉnh ủy đã nghe Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế- AIC đề xuất nội dung, giải pháp xây dựng đô thị thông minh trong các cơ quan đảng tỉnh Hải Dương, đây là nội dung trong Chương trình Xây dựng chính quyền điện tử và Đô thị thông minh tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu của giải pháp là nhằm xây dựng hệ thống tích hợp quản lý, tác nghiệp chung của cán bộ, công chức, viên chức các cấp thuộc các cơ quan đảng của Tỉnh ủy, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy; đảng ủy các xã, phường, thị trấn. Dựa trên hệ thống điều hành thông minh để cung cấp các chỉ số phát triển kinh tế, xã hội, các hoạt động về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Đơn vị tư vấn báo cáo tại hội nghị

Trên cơ sở các dữ liệu được tích hợp và tổng hợp chuyển về sẽ giúp cho lãnh đạo nhanh chóng nắm bắt, phát hiện các vấn đề mới, trên cơ sở đầy đủ thông tin để ra quyết định xử lý chỉ đạo, điều hành kịp thời và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, cũng như giao việc cho cán bộ, công chức triển khai thực hiện. Đồng thời, thông qua công tác giám sát sẽ cập nhật thường xuyên về thông tin tình hình, đánh giá tiến độ và chất lượng, thời gian thực hiện các nhiệm vụ công việc được giao.

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn sẽ có các hợp phần triển khai đó là: Xây dựng nền tảng tích hợp dữ liệu của các cơ quan đảng trong tỉnh; cổng điều hành nội bộ; họp không giấy tờ; xây dựng hệ thống thông tin tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; hệ thống theo dõi, giám sát kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy; hệ thống điều hành tác nghiệp dùng chung; hệ thống quản lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo; hệ thống quản lý, đánh giá cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý; hệ thống quản lý thư viện điện tử; hệ thống tài liệu, văn kiện và kho lưu trữ…

Đ/c Nguyễn Viết Hải, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Hải, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đề nghị đơn vị tư vấn cần tiếp thu các ý kiến tham gia để tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh thêm các giải pháp sử dụng theo phương án hoàn chỉnh nhất và dễ quản lý, khai thác, sử dụng. Đồng thời, cập nhật và liên thông với các phần mềm hiện đang sử dụng để phù hợp với hệ thống phần mềm theo quy định của Văn phòng Trung ương khi ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn. Tiếp tục nghiên cứu để xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành của Tỉnh ủy giai đoạn 2021 – 2025 để sớm đưa các giải pháp đi vào hoạt động hiệu quả, kịp thời phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Tỉnh ủy.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: