Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nam Sách tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã An Bình

Thứ Tư 28/10/2020 20:00

Xem với cỡ chữ
Sáng 28/10, đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã có cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã An Bình.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thông tin với nhân dân An Bình kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng của huyện từ đầu năm 2020 đến nay, một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2020. Đồng thời thông tin về kết quả Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa được tổ chức thành công và bế mạc chiều ngày 27/10 vừa qua.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, nhân dân xã An Bình cũng đã có 13 ý kiến phản ánh, kiến nghị với đồng chí Chủ tịch UBND huyện. Trong đó đề nghị hỗ trợ trợ nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên xã An Bình - Thanh Quang đi qua thôn An Đông và đường liên xã An Bình - Phú Điền qua thôn Đa Đinh do 2 tuyến đường này nhỏ không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đề nghị tiếp tục hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ xi măng mở rộng đường giao thông nông thôn; có biện pháp xử lý xe quá khổ quá tải lưu thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn, những xe trở vật liệu xây dựng rơi vãi ra đường gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị hỗ trợ 100% bảo hiểm cho các thành viên tổ thu gom rác thải, vệ sinh môi trường và cấp đồ bảo hộ lao động 1 năm 2 lần.

Đối với việc thực hiện chế độ chính sách, nhân dân xã An Bình kiến nghị huyện có ý kiến đề nghị với cấp trên nâng mức trợ cấp đối với người có công, bố trí cho các trường hợp được hưởng chế độ điều dưỡng một năm một lần. Đề nghị xem xét giải quyết chế độ chính sách đối với người có công và giải quyết chế độ theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ đối với 11 trường hợp của xã An Bình đi dân công hỏa tuyến. Đề nghị huyện có ý kiến với cấp trên xem xét điều chỉnh chính sách để trường hợp thuộc diện người cao tuổi đơn thân được hưởng chế độ bảo trợ xã hội thay vì quy định phải thuộc diện hộ nghèo mới được hưởng chế độ này...

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thụ ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết trách nhiệm của nhân dân xã An Bình, đồng thời trực tiếp trả lời, làm rõ một số vấn đề mà người dân An Bình quan tâm. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã giao các cơ quan chuyên môn và các hội đoàn thể ở huyện và UBND xã An Bình phối hợp khảo sát xem xét giải quyết một số nội dung phản ánh của nhân dân theo thẩm quyền.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng bày tỏ mong muốn nhân dân xã An Bình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, thi đua phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho gia đình, xã hội, góp phần vào xây dựng xã An Bình nói riêng và huyện nhà ngày càng giàu mạnh và phát triển.

 

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: