Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Hải Dương: Gia Lộc phấn đấu lên đô thị loại IV

Thứ Năm 03/09/2020 10:06

Xem với cỡ chữ
Đại hội Đảng bộ huyện Gia Lộc khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 thống nhất cao với định hướng phát triển: Thực hiện quy hoạch, xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đô thị hiện đại, đô thị xanh, đô thị thông minh, tạo nền tảng đến năm 2030, Gia Lộc đạt tiêu chí đô thị loại IV, trở thành một trong những trung tâm kinh tế - văn hoá của tỉnh

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhìn lại sau 05 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Gia Lộc khóa XXV, nền kinh tế của huyện tăng trưởng với tốc độ khá và ổn định. Cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện đã khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển ngành trồng trọt; sớm tiếp cận và đưa công nghệ cao, nhà màng, nhà lưới vào sản xuất nông sản sạch, an toàn; nhãn hiệu "Rau an toàn Gia Lộc" bước đầu được thị trường ghi nhận; huyện đã có 02 sản phẩm OCOP (bắp cải, dưa Baby) được tỉnh xếp hạng 4 sao. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục có bước phát triển. Gia Lộc đã xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, trong 05 năm qua, có thêm 59 dự án đầu tư trên địa bàn. Sản phẩm giày da Hoàng Diệu, bún Tân Tiến đã tạo được uy tín trên thị trường. Các ngành dịch vụ phát triển khá đa dạng, chất lượng được nâng lên, cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư xây dựng theo hướng đồng bộ, hiện đại, cảnh quan làng xóm, đô thị được cải tạo, nâng cấp ngày một khang trang.

Văn hóa - xã hội phát triển khá toàn diện. Các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người lao động được triển khai thực hiện tốt. Đến năm 2017, 100% xã, thị trấn trên địa bàn đã đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Năm 2020, 100% các trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác bảo tồn di sản văn hoá được chú trọng. Các hoạt động nhận đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng được quan tâm. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố và tăng cường. Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và xử lý các vấn đề phức tạp trên địa bàn có nhiều cố gắng và đạt hiệu quả tích cực.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm cả về tổ chức, chính trị, tư tưởng. Công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động, điều hành của chính quyền các cấp tiếp tục được đẩy mạnh. Vai trò của MTTQ và các đoàn thể ngày càng phát huy, góp phần thiết thực vào thực hiện phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Gia Lộc là huyện triển khai thực hiện tốt Đề án số 01-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở xã, phường, thị trấn"; thực hiện tốt việc sắp xếp, sáp nhập, chia tách các thôn, khu dân cư, các đơn vị hành chính cấp xã. Đặc biệt, Gia Lộc là đơn vị có xuất phát điểm không cao, song Gia Lộc đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 khoá X của Đảng về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn" và được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 .

Toàn cảnh Đại hội Đảng bộ huyện Gia Lộc khóa XXVI

Những kết quả, thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ và nhân dân huyện Gia Lộc sẽ góp phần tạo tiền đề vững chắc để huyện phát triển nhanh, bền vững và hy vọng đích phấn đấu lên đô thị loại IV của Gia Lộc sẽ không còn xa.

Phạm Thị Hoài, VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: