Thứ năm, ngày 28/3/2024

Lễ dâng hoa, dâng hương hương kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Hải Dương tại nơi thành lập Ban Tỉnh ủy lâm thời.

Thứ Ba 09/06/2020 15:33

Xem với cỡ chữ
Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Hải Dương (10/6/1940 - 10/6/2020), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tại nơi thành lập Đảng bộ tỉnh tại Di tích Nhà Bia, Đình Đầu, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách. Cùng dự Lễ dâng hoa, dâng hương có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Nam Sách, xã Hợp Tiến và đại diện lực lượng công an, quân đội, đoàn thanh niên và các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu dâng hoa tại Nhà Bia, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách

Với niềm xúc động và biết ơn vô hạn, các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người đã dành tình cảm đặc biệt, 5 lần về thăm và trực tiếp chỉ đạo Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà; thành kính tưởng nhớ và tri ân các bậc tiền nhân, các anh hùng, liệt sỹ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và phát triển tỉnh Hải Dương và đất nước.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu ôn lại truyền thống 80 năm lịch sử của Đảng bộ tỉnh

Phát biểu kỷ niệm chặng đường 80 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn tới các bậc lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với nước, các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, anh, chị em thương, bệnh binh, các nhân sĩ, trí thức, các thế hệ đảng viên của Đảng bộ và nhân dân đã đóng góp to lớn cho sự trưởng thành của Đảng bộ, sự phát triển của tỉnh nhà trong suốt 80 năm qua. Từ chỗ Ban Tỉnh ủy lâm thời chỉ có 3 đồng chí với 14 đảng viên, đến nay, Đảng bộ tỉnh Hải Dương đã có 107.000 đảng viên, sinh hoạt ở 677 tổ chức cơ sở đảng. Đảng bộ đã trải qua 16 kỳ đại hội và đang tiến hành đại hội các cấp, chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

80 năm qua, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ vẫn thể hiện được phẩm chất tiên phong cách mạng, kiên định lập trường của chủ nghĩa Mác -Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, kiên cường trước mọi thử thách, dũng cảm trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động, mẫu mực trong đạo đức, lối sống, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tỉnh Hải Dương đã nỗ lực phấn đấu, thu được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá và ổn định. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 tăng bình quân 8,8%/năm, vượt kế hoạch đề ra; quy mô kinh tế gấp 1,6 lần so với năm 2015. Từ năm 2017, Hải Dương trở thành là một trong 16 tỉnh, thành phố tự cân đối thu chi và có đóng góp về Ngân sách Trung ương. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội được chú trọng đầu tư hoàn thiện theo hướng đồng bộ, hiện đại. Tỷ lệ đạt chuẩn Nông thôn mới cấp xã đạt trên 90%; 6 huyện đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới. Diện mạo đô thị có nhiều chuyển biến tích cực. Quá trình công nghiệp hóa được đẩy mạnh. Công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với nước được chú trọng. Sự nghiệp văn hoá, thể thao, giáo dục, y tế ngày càng phát triển; Đời sống vật chất và tình thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 74,4 triệu đồng (khoảng 3.110 USD)/năm). Toàn tỉnh không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,36%. An ninh chính trị, trật tự xã hội, quốc phòng, quân sự địa phương được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể được tăng cường.

Các đại biểu dâng hương tại Đình Đầu, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh ra sức phấn đấu, tập trung triển khai thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, trước mắt là tổ chức triển khai, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng cơ sở sớm đi vào cuộc sống; tổ chức thành công đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở; chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, góp phần vào việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: