Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Huyện ủy Thanh Hà tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với bí thư đảng ủy xã, thị trấn

Thứ Năm 27/02/2020 15:52

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/02/2020, Thường trực Huyện ủy Thanh Hà tổ chức hội nghị giao ban với bí thư đảng ủy xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 27/02/2020, Thường trực Huyện ủy Thanh Hà tổ chức hội nghị giao ban với bí thư đảng ủy xã, thị trấn. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, trưởng các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy và các đồng chí bí thư đảng ủy các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị

Trong những tháng đầu năm 2020, đảng ủy các xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Trong sản xuất nông nghiệp, các xã trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành gieo cấy vụ chiêm xuân theo đúng lịch thời vụ. Các hộ nông dân tập trung chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây ăn quả, đặc biệt là cây vải. Theo đánh giá, tỷ lệ vải sớm ra hoa đạt trên 90%, vải chính vụ đạt khoảng 70%. Công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19 được sự vào cuộc tích cực, chủ động của các cấp, các ngành, các địa phương. Chính sách an sinh xã hội cho người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán được thực hiện đầy đủ, kịp thời với trên 27 nghìn suất quà trị giá gần 10 tỷ đồng cho các đối tượng. Tình hình an ninh, trật tự ổn định; hiện tượng đốt pháo nổ trái phép giảm sâu so với Tết Nguyên đán năm 2019, huyện hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2020.

Công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 được triển khai tích cực. Đảng ủy các xã, thị trấn đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành để gửi xin ý kiến đóng góp. Việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy đảm bảo theo đúng kế hoạch, gắn với thực hiện Đề án 01-ĐA/TU của Tỉnh ủy. Đến nay đã có 100/232 chi bộ đã tổ chức đại hội, trong đó các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Vĩnh Lập và Thị trấn Thanh Hà đã hoàn thành công tác này.

Tại hội nghị, các đồng chí bí thư đảng ủy xã, thị trấn cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, công tác tuyển quân, thực hiện Đề án 01-ĐA/TU, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ ở các xã thuộc diện sáp nhập đến nay vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể,… Đồng chí Chủ tịch UBND huyện và trưởng các ban xây dựng Đảng đã giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu đồng thời quán triệt, hướng dẫn một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn - TUV, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm 2020. Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị đảng ủy các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, trọng tâm là công tác xây dựng các văn kiện trình đại hội, đề án nhân sự. Tổ chức thành công đại hội điểm Đảng bộ xã Tân Việt (khối xã, thị trấn), Đảng bộ Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi (khối cơ quan, doanh nghiệp), phấn đấu hoàn thành đại hội đảng cấp cơ sở trong tháng 5/2020. Nghiêm túc quán triệt quan điểm tập trung chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp nhưng không được làm ảnh hướng đến các mặt công tác khác, đặc biệt phải lãnh đạo thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Nguyễn Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: