Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Nam Sách chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ Ba 25/02/2020 10:28

Xem với cỡ chữ
Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kế hoạch của Tỉnh ủy, thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cấp cơ sở chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong tháng 9/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 162-KH/TU, ngày 05/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; ban hành Kế hoạch về tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng với đó, thành lập các Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự và Tiểu ban tuyên truyền và phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các tiểu ban phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ban Thường vụ Huyện ủy giao Ban Tổ chức Huyện ủy xây dựng hướng dẫn về công tác nhân sự cấp ủy tại Đại hội cấp cơ sở nhiệm kì 2020 - 2025.

Ban Thường vụ Huyện ủy họp tham gia ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị của huyện

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, cấp ủy cơ sở quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Tỉnh ủy, của Huyện ủy và các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của huyện về đại hội đảng các cấp. Các Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy tập trung xây dựng và hoàn thiện văn kiện trình đại hội. Việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị được các cấp ủy cơ sở chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng. Đến nay, các tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị. Báo cáo tập trung đánh giá kết quả triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ rõ những yếu kém, hạn chế và nguyên nhân, rút ra những kinh nghiệm, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2025, kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng.

Để việc tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở được thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ Huyện ủy chọn Đảng bộ xã Thái Tân (đơn vị đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tiến hành đại hội điểm) và Đảng bộ Trường THPT Nam Sách II để chỉ đạo tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ban Tổ chức Huyện uỷ chủ trì, phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện uỷ hướng dẫn công tác chuẩn bị nhân sự và quy trình tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở. Đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã duyệt xong đề án nhân sự đại hội và lịch tổ chức đại hội đối với các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Theo đó, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức và hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở trong tháng 3/2020.

Song song với việc tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến nay, Báo cáo chính trị của huyện đã được chuyển xuống các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Xác định công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVIII là một trong những nội dung quan trọng, Tiểu ban nhân sự đã bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; quá trình thực hiện đảm bảo đầy đủ các bước, quy trình theo quy định.

        

   C ác đồng chí Thường trực Huyện ủy kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất trong hội trường xã Thái Tân

Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo cơ sở làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên trong huyện; chủ động dự báo và nắm bắt kịp thời những vấn đề tư tưởng chính trị, dư luận xã hội liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhất là những ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện đại hội, nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy giúp cấp ủy huyện chủ động giải quyết dứt điểm, kịp thời đơn thư tố cáo, khiếu nại, nhất là liên quan đến nhân sự Đại hội.

Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy huyện và sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của các chi, đảng bộ trực thuộc, Nam Sách sẽ tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: