Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Cán bộ, công chức các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy phải nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc

Thứ Bảy 14/01/2023 14:39

Xem với cỡ chữ
Đó là yêu cầu của đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc và cơ quan Đảng trực thuộc Tỉnh ủy.
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Chiều 13.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và các cơ quan Đảng trực thuộc Tỉnh ủy.

Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.
 
Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo và trưởng, phó trưởng các phòng, khoa thuộc các cơ quan tham mưu, giúp việc, cơ quan Đảng của Tỉnh ủy; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, trưởng các ban xây dựng Đảng và Chánh Văn phòng cấp ủy cấp huyện.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng khẳng định năm 2022 đã để lại dấu ấn mạnh mẽ về ý chí và tinh thần quyết tâm của toàn tỉnh trong thực hiện mục tiêu “thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá", kiểm soát tốt dịch Covid-19 và phát triển kinh tế-xã hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh những kết quả tích cực năm 2022 có sự đóng góp rất lớn của các các cơ quan tham mưu, giúp việc, cơ quan Đảng thuộc Tỉnh ủy. Các cơ quan đã chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các mặt công tác. 
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022
Thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế và khẳng định nguyên nhân các hạn chế chủ yếu do chủ quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu mỗi cán bộ, công chức của tỉnh, đặc biệt cán bộ, công chức công tác tại các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy phải nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, tự soi, tự sửa, gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị cần xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ ngay từ đầu năm và bám sát chương trình làm việc của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để kịp thời tham mưu bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đối với các đơn vị được giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực các Ban Chỉ đạo cần chủ động rà soát, tham mưu kiện toàn kịp thời khi có thay đổi nhân sự. Rà soát việc triển khai, thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII để chuẩn bị tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng khẳng định Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện công tác lập, điều chỉnh, thực hiện các quy hoạch trên địa bàn tỉnh; khẩn trương hoàn thiện phương án quy hoạch tỉnh trong tháng 1.2023 để trình phê duyệt theo quy định; tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành ngay sau khi được phê duyệt.
Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022
 
Các cấp, các ngành cần tập trung tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tháo gỡ khó khăn, cho doanh nghiệp phục hồi, phát triển với phương châm “Cấp ủy, chính quyền phục vụ nhân dân và đồng hành với doanh nghiệp”. Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công, nhất là các dự án trọng điểm. Tăng cường các nguồn lực cho đầu tư phát triển; nuôi dưỡng và khai thác các nguồn thu hợp lý. Điều hành ngân sách một cách linh hoạt, chủ động, tiết kiệm, hiệu quả. Bảo đảm giải ngân nguồn vốn đầu tư công theo tiến độ ngay từ những tháng đầu năm.
 
Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo kết quả công tác tham mưu giúp việc cấp ủy năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
 
Các sở, ngành, địa phương tập trung chuẩn bị các điều kiện, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn, bài bản để thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2023; tạo mọi điều kiện hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư lớn thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết các thủ tục hành chính...

Đối với công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu năm 2023, các cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương như: Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; Kết luận Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá...

 

Các chương trình kiểm tra, giám sát, chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đều phải tiến hành thực hiện nghiêm túc; kịp thời kiểm tra, giám sát phát hiện những vấn đề đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị để kịp thời uốn nắn, để cho sự phát triển đúng hướng, đúng đường và không để xảy ra vi phạm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng lưu ý các cấp ủy, chính quyền cần tập trung đổi mới lề lối, phong cách làm việc. Mỗi cán bộ, đảng viên phải đặt lợi ích chung lên trên hết, trước hết, có tự trọng để tỉnh nhà không bị tụt hậu; không để sức ỳ, e ngại, thận trọng của bản thân hoặc lợi ích cá nhân là lực cản phát triển. Tất cả cán bộ, đảng viên trong tỉnh cần vì người dân, vì sự phát triển của Hải Dương.

Trước hết, các cấp uỷ, chính quyền phải tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón Tết Quý Mão bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tại hội nghị đã có 8 ý kiến tham luận
 
Tại hội nghị đã có 8 ý kiến tham luận làm rõ kết quả, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, đề xuất các giải pháp đổi mới, sáng tạo trong tham mưu giúp cấp ủy quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của Đảng; tích cực, chủ động tham mưu Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; đổi mới trong công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng của cấp uỷ, Ủy ban Kiểm tra các cấp; đổi mới, sáng tạo các ấn phẩm báo chí, đưa thông tin chính xác nhanh nhất tới bạn đọc; nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu lý luận chính trị; phát triển đảng; nâng cao chất lượng phối hợp thực hiện tốt công tác dân vận...

Năm 2022, với chủ đề “Thích ứng linh hoát, tăng trưởng bứt phá”, các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện cơ bản có hiệu quả nội dung nhiệm vụ theo kế hoạch, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong tổ chức đảng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, 41 tập thể được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Trong đó, các phòng: Kinh tế, Thư ký Tòa soạn thuộc Báo Hải Dương được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí và tuyên truyền năm 2022.
Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: