Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Đảm bảo an ninh trật tự lễ Giáng sinh 2022

Thứ Sáu 23/12/2022 14:20

Xem với cỡ chữ
Lễ Giáng sinh những năm gần đây không chỉ là ngày lễ trọng của những người theo đạo mà còn là ngày hội của đại bộ phận tầng lớp nhân dân. Lễ Giáng sinh 2022 đang đến gần, để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) mùa lễ, góp phần giúp đồng bào Công giáo và Tin lành trên địa bàn tỉnh đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, ngay từ đầu tháng 12/2022, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác bảo đảm ANTT dịp lễ trọng này.

Hiện tỉnh Hải Dương có hơn 40.000 đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành, trong đó huyện Bình Giang có lượng giáo dân lớn nhất với trên 10.000 người. Để lễ Giáng sinh 2022 diễn ra yên vui, an toàn, thuần túy tôn giáo, toàn lực lượng Công an tỉnh đang trực và ứng trực 100% quân số, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động tăng cường hướng về cơ sở, đảm bảo an ninh vùng tôn giáo.

Phụ trách địa bàn diễn ra lễ Giáng sinh lớn nhất tỉnh, Công an huyện Bình Giang đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, định hướng sinh hoạt tôn giáo thuần tuý, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàn, Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Bình Giang cho biết: “Năm nay đêm Giáng sinh vào ngày thứ bẩy và do nhu cầu giải trí, tín ngưỡng tâm linh trong điều kiện dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên tại các giáo xứ trên địa bàn huyện dự kiến số người dự lễ, tham quan Noel vào chiều tối và đêm ngày 24/12 sẽ rất đông, ước khoảng 20.000 người. Lượng phương tiện đến địa bàn trong đêm Noel cùng với đó sẽ tăng đột biến, vì vậy, Đội An ninh đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau dịp lễ Noel tại các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn huyện, trọng tâm là các giáo xứ trên địa bàn thị trấn Kẻ Sặt. Theo kế hoạch, riêng trong đêm Noel, lực lượng tham gia đảm bảo ANTT là 250 đồng chí gồm cán bộ chiến sỹ Công an huyện Bình Giang và lực lượng tăng cường thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, CA huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) và Quân sự huyện.”

Các chốt thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT dịp lễ Noel tại giáo xứ Kẻ Sặt

Theo chân cán bộ chiến sỹ Công an huyện Bình Giang tuần tra lưu động tại giáo xứ Kẻ Sặt vào đêm 22/12, lượng người, phương tiện đổ về đây đã đông kín, tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT nên tại đây không xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để trông giữ phương tiện tự phát, bán hàng rong cũng như tình trạng dừng, đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông. Bên cạnh những cán bộ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ với cường độ liên tục, lực lượng cán bộ chiến sỹ Công an huyện đảm bảo ANTT tại các chốt cũng thường xuyên bao quát tình hình, đảm bảo an toàn cho nhân dân đến vui chơi, tham quan, đồng thời tuyên truyền khách thập phương và nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, quản lý bảo vệ tài sản cả nhân, phát hiện, tố giác tội phạm, không chen lấn, xô đẩy, chấp hành nghiêm các quy định về PCCC, quản lý và sử dụng pháo.

Công an huyện đã phân công lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại 15 chốt, trong đó 14 chốt bảo đảm ANTT tại các giáo xứ trên địa bàn thị trấn Kẻ Sặt, 01 chốt gồm 3 tổ đảm bảo ANTT tại giáo xứ Mát thêu - Quàn - Bình Xuyên, Giáo họ Vạc - Thái Học và giáo họ Phú Thứ - Cổ Bì. Các chốt đã chủ động phân luồng giao thông, phòng chống đua xe trái phép, đảm bảo trật tự công cộng, phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động phạm tội, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cũng như sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý các tình huống cháy nổ và đốt pháo trong thời gian diễn ra lễ Noel trên địa bàn nếu có.

Ngoài việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn PCCC, siết chặt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý cư trú, phòng chống tội phạm trộm cắp, cướp giật, quản lý chặt các đối tượng hình sự, ma tuý, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện đề nghị các Linh mục, Ban hành giáo các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tổ chức lễ Noel thuần túy tôn giáo, chấp hành đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, vận động bà con giáo dân trông giữ phương tiện tự phát không được thu phí cao, đồng thời quản lý tốt phương tiện của khách thập phương đến địa bàn trong dịp lễ Noel.

Cùng với Công an huyện Bình Giang, lực lượng Công an tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đang khẩn trương triển khai các biện pháp, phương án đảm bảo ANTT để Giáng sinh 2022 - mùa lễ lớn nhất trong năm của đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, an lành, hạnh phúc.

Đại tá Lê Đức Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh (thứ 3 từ trái sang) chúc mừng Giáo xứ Kẻ Sặt nhân dịp lễ Noel

Nhân dịp đón mừng Lễ Giáng sinh 2022 và năm mới 2023, bên cạnh công tác đảm bảo ANTT, Công an tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng các Giáo xứ, Hội thánh trên địa bàn tỉnh. Cùng với thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc an lành, hạnh phúc đến các vị chức sắc, chức việc và đồng bào giáo dân nhân dịp Giáng sinh và năm mới, lãnh đạo Công an tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các vị chức sắc, chức việc và đồng bào giáo dân tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân, sống tốt đời đẹp đạo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: