Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân

Thứ Sáu 19/08/2022 11:00

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/8/2022, Bộ Công an tổ chức Hội nghị nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân (CAND). Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Hội trường Bộ Công an đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bệnh viện thuộc lực lượng CAND.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Hải Dương

Dự Hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Tại điểm cầu Công an tỉnh Hải Dương, Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng, đại diện lãnh đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố.

8 tháng đầu năm 2022, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, bám sát chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong lực lượng CAND. Tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3 cho 100% cán bộ, chiến sĩ đủ điều kiện và hiện nay đang khẩn trương triển khai tiêm mũi 4 cho cán bộ, chiến sĩ trong tháng 8/2022. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, thân nhân cán bộ chiến sỹ và các đối tượng giam giữ. Kết quả trong công tác phòng, chống dịch của lực lượng CAND đã góp phần kiểm soát dịch Covid-19 trên cả nước.

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị đã phân tích những khó khăn, tồn tại, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở đơn vị mình thời gian qua; dự báo tình hình dịch bệnh, đề ra các giải pháp, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, đặc biệt là dịch Covid-19 và các biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong toàn lực lượng CAND, thân nhân cán bộ, chiến sĩ và các đối tượng trong các cơ sở giam giữ do Bộ Công an quản lý…

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích của Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong công tác y tế, phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu, Cục Y tế, Bộ Công an chủ động nắm tình hình về các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2; các loại dịch bệnh mới được Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo và đề xuất phương án ứng phó khi bùng phát các dịch bệnh mới này tại Việt Nam; không để xảy ra tình trạng “dịch chồng dịch”. Chủ động về các trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư y tế bảo đảm đáp ứng công tác chiến đấu và phòng, chống dịch bệnh. Thường xuyên cập nhật các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh để kịp thời hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương.

Đối với Công an các đơn vị, địa phương, đồng chí Thứ trưởng đề nghị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, kiên quyết không chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Khẩn trương rà soát, tổ chức tiêm phòng vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 cho 100% cán bộ, chiến sĩ đủ điều kiện tiêm chủng trong tháng 8/2022. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác đấu tranh với các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động chống phá và vi phạm pháp luật.

Hiện tỷ lệ tiêm mũi 4 của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương đạt 36,2%. Công an tỉnh Hải Dương đang khẩn trương rà soát và đặt mục tiêu trước 31/8/2022 sẽ tổ chức tiêm phòng Covid-19 mũi 4 cho 100% cán bộ chiến sỹ đủ điều kiện tiêm chủng nhằm đảm bảo sức khỏe công tác cho cán bộ chiến sỹ, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giữ vững ANTT trên địa bàn.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: