Thứ sáu, ngày 10/5/2024

Bộ CHQS tỉnh Hải Dương: tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ Bảy 30/01/2021 08:00

Xem với cỡ chữ
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo công tác vệ sinh phòng dịch tại các khu vực trọng điểm, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Quân khu 3 hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tiến hành phun khử trùng tại những điểm nóng về dịch.

Theo đó, ngày 29/01/2021, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã cử 20 cán bộ, chiến sỹ thuộc Tiểu đoàn Phòng hóa 38-Bộ Tham mưu Quân khu và Đại đội 19, Sư đoàn 395, Quân khu 3 cùng 4 xe chuyên dụng tiêu tẩy, với đầy đủ các trang thiết bị và 1 tấn hóa chất tiêu tẩy tiến hành phun thuốc khử trùng tại 10 địa điểm trên địa bàn tỉnh. Trong đó thành phố Chí Linh 9 địa điểm gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn POYUL; Khu cách ly Trung đoàn 125; khu cách ly cơ sở 1 tại Trung tâm y tế thành phố Chí Linh; thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo); Trường Cao đẳng cơ giới xây dựng; Trường Đại học sao đỏ cơ sở 2; Trung tâm y tế dự phòng thành phố Chí Linh; thôn Trung Quê (xã Lê Lợi); Thành ủy, UBND thành phố Chí Linh và Trường Đại học y Hải Dương với tổng diện tích gần 200 nghìn mét vuông.

Phun thuốc khử trùng nhà ở của bệnh nhân số 1552 tại thôn Kim Điền xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh

Cũng trong thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các lực lượng tham gia trực tại các điểm chốt trên địa bàn tỉnh, nhất là những điểm nóng về dịch như thành phố Chí Linh. Đến chiều 29/01/2021 toàn tỉnh đã có 99 điểm chốt được thiết lập, trong đó thành phố Chí Linh có 86 điểm với sự tham gia của gần 300 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thành phố Chí Linh (lực lượng thường trực và dân quân tự vệ) phối hợp cùng các lực lượng khác tham gia trực 24/24 giờ.

Đội tiêu tẩy Quân khu 3 phun thuốc khử trùng tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo

Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Civid-19 các cấp. Tổ chức thực hiện đầy đủ, chặt chẽ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; kiên quyết không để dịch bệnh lay lan vào cơ quan, đơn vị. Tăng cường tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên cơ quan và thực hiện nghiêm các qui định của đơn vị về trực SSCĐ. Hiện tại, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cấm trại đối với Ban CHQS thành phố Chí Linh. Các cơ quan, đơn vị còn lại đang thực hiện trực 100% quân số, không cho quân nhân đi phép, đi tranh thủ đến thành phố Chí Linh và các địa phương có dịch kể từ 12h00 ngày 18/1/2021 cho đến khi có Quyết định kết thúc cách ly xã hội của UBND tỉnh Hải Dương.

Quang Thúy - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: