Chủ nhật, ngày 12/5/2024

Tham gia ý kiến vào nội dung dự thảo Đề án đầu tư cơ sở vật chất cho lực lượng Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Thứ Sáu 29/01/2021 15:35

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 26/01/2021, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào nội dung dự thảo Đề án đầu tư cơ sở vật chất cho lực lượng Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở: Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài nguyên và môi trường; đại diện Thường trực, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đại tá Lê Quý Thường – Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Ngày 14/10/2020, Công an tỉnh Hải Dương đã hoàn thành Đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, đảm bảo 100% các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh được bố trí đủ 5 cán bộ Công an chính quy theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an. Từ khi về cơ sở, lực lượng Công an xã chính quy đã tích cực triển khai thực hiện các mặt công tác Công an, đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở với phương châm “Khi dân cần, khi dân khó có Công an”. Lực lượng Công an xã đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế, cơ sở vật chất của nhiều địa phương còn thiếu, hạn chế về kinh phí nên nhiều địa phương mới chỉ bố trí được từ 1 đến 2 phòng làm việc cho lực lượng Công an tại trụ sở UBND xã (chủ yếu tận dụng các phòng của Công an xã bán chuyên trách trước đây), chưa bố trí được phòng trực ban, phòng họp, phòng làm việc, phòng tiếp dân, chỗ ngủ nghỉ, sinh hoạt riêng… đã ảnh hưởng nhất định đến chất lượng công tác. Hiện nay, có 211/235 đơn vị Công an cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh chưa có trụ sở riêng, phải làm việc tại trụ sở UBND xã, trụ sở của các cơ quan, đoàn thể khác. Do vậy, để củng cố, xây dựng lực lượng Công an vững mạnh về tổ chức, cơ động, chuyên nghiệp và có sức chiến đấu cao; được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện đáp ứng yêu cầu công tác; chủ động xây dựng phương án và tổ chức huấn luyện, diễn tập để sẵn sàng ứng phó, xử lý hiệu quả mọi tình huống phức tạp xảy ra, cần thiết phải xây dựng và triển khai Đề án đầu tư cơ sở vật chất cho lực lượng Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trưởng phòng Hậu cần, Công an tỉnh trình bày Dự thảo Đề án đầu tư cơ sở vật chất cho lực lượng Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đề án đã nêu ra những căn cứ pháp lý, phạm vi áp dụng, sự cần thiết phải xây dựng, triển khai Đề án cũng như những mục tiêu, yêu cầu đặt ra trong quá trình triển khai Đề án. Nội dung của Đề án đã cơ bản hoàn thiện và đáp ứng được chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty cổ phần giải pháp và công nghệ xây dựng SF (96 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) trình bày các phương án thiết kế kiến trúc mẫu công trình trụ sở làm việc Công an cấp xã theo nội dung của Đề án.

Các ý kiến tại Hội nghị đều đánh giá việc xây dựng, triển khai Đề án là khả thi, có tính thuyết phục và phù hợp với tình hình kinh tế, an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn toàn tỉnh cũng như với từng địa phương. Việc đầu tư cơ sở vật chất cho lực lượng Công an cấp xã sẽ đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo ANTT, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; đồng thời động viên lực lượng Công an xã chính quy yên tâm công tác. Các ý kiến đã nêu ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc cũng như những thuận lợi cơ bản khi xây dựng và triển khai Đề án.

Đối với các vấn đề kiến nghị, cần làm rõ, các đơn vị chuyên môn của Công an tỉnh và đại diện Công ty cổ phần giải pháp và công nghệ xây dựng SF đã giải trình tại Hội nghị. Đối với những vấn đề cụ thể, Công an tỉnh sẽ tiếp thu và báo cáo bằng văn bản gửi tới các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương bằng văn bản. Căn cứ các ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh sẽ tập hợp, chỉnh sửa Dự thảo Đề án và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh để nắm và chỉ đạo triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: