Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Các huyện: Bình Giang, Tứ Kỳ tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Thứ Hai 09/11/2020 08:28

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 06/11/2020, tại Trạm y tế xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Tân Hồng đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự và Trạm y tế xã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho các nam công dân trong độ tuổi trên địa bàn xã. Đây là xã được huyện chọn làm trước trong khám sơ tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2021.

 

Kiểm tra thân nhiệt phòng dịch Covid-19 cho thanh niên trước khi vào khám.

Về theo dõi, chỉ đạo và kiểm tra công tác tổ chức khám tuyển có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách khu, đ/c Uỷ viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phụ trách xã; đại biểu Ban CHQS huyện cùng Chỉ huy trưởng Ban CHQS 16 xã, thị trấn trong toàn huyện. Về phía xã Tân Hồng có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và trưởng các ban ngành đoàn thể, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, thôn đội trưởng và các nam công dân tham gia khám tuyển ở các thôn thuộc xã Tân Hồng.

Khám đo mạch, huyết áp cho thanh niên.

Trong đợt này, xã Tân Hồng có 34 nam thanh niên đủ điều kiện được phát lệnh gọi khám sơ tuyển, ngay trong ngày đầu đã có 32 thanh niên đến khám và có 28 thanh niên trúng tuyển đi khám cấp huyện. Để bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hội đồng khám tuyển Nghĩa vụ quân sự xã Tân Hồng đã tổ chức phun thuốc diệt khuẩn khu vực khám, bố trí bàn sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho các thanh niên trước khi vào khám và đặc biệt các thanh niên đến khám tuyển đều phải đeo khẩu trang phòng dịch. Theo kế hoạch các ngày tiếp theo xã Tân Hồng tiếp tục tổ chức khám cho các nam công dân chưa đi khám để bảo đảm tính dân chủ và công bằng theo đúng luật định.

Tiếp bước truyền thống quê hương hiếu học, năm 2021 xã Tân Hồng quyết tâm phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu giao quân đảm bảo số lượng và chất lượng theo quy định.

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, ngày 7/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các xã: Chí Minh, Cộng Lạc, Hà Thanh, Minh Đức của huyện Tứ Kỳ đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2021.

Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện kiểm tra việc niêm yết danh sách tại điểm khám xã Chí Minh

Các thanh niên tham gia khám sơ tuyển được khám thể lực chung gồm: đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, khám da liễu…Do làm tốt công tác tuyên truyền cùng với sự tham gia vào cuộc quyết liệt của Hội đồng NVQS và các ban, ngành đoàn thể địa phương, nên kết thúc ngày khám đầu tiên đã có từ 80-90 % số thanh niên trong diện gọi khám của các xã hăng hái đến điểm khám sơ tuyển theo đúng kế hoạch và chấp hành nghiêm các quy định tại điểm khám. Trong đó, xã Cộng Lạc, Chí Minh có số thanh niên được sức khỏe đạt tỷ lệ trên 90%. Đặc biệt tại xã Cộng Lạc, có 01 nam thanh niên dù chưa đủ tuổi nhập ngũ nhưng vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này.

Thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện kiểm tra công tác khám sơ tuyển tại điểm khám xã Cộng Lạc

Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS các xã sẽ tuyển chọn những công dân có đủ điều kiện về sức khỏe tham gia khám tuyển NVQS cấp huyện trong tháng 12/2020 theo kế hoạch.

Nguyễn Thơm - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: