Thứ ba, ngày 14/5/2024

Công an tỉnh Hải Dương triển khai các biện pháp phòng dịch Covid 19 trong nội bộ cơ quan, đơn vị

Thứ Sáu 21/08/2020 15:58

Xem với cỡ chữ
Tại Hải Dương, tình hình dịch bệnh Covid 19 đang có nhưng diễn biến phức tạp, trước nguy cơ lây nhiễm cho cán bộ chiến sĩ, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai các biện pháp để bảo vệ sức khỏe cho toàn thể cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong toàn lực lượng.

Bộ phận y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân đến liên hệ công tác và CBCS đến làm việc tại trụ sở

Thời gian này, tất cả các buổi trong ngày, bộ phận y tế thường xuyên túc trực tại cổng trụ sở tiến hành làm nhiệm vụ phòng chống dịch, tất cả các cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác và cán bộ chiến sĩ đến làm việc đều được kiểm tra y tế, có nhật ký theo dõi.

Phun khử khuẩn các phương tiện vào cơ quan, đơn vị

Bên cạnh đó, tất cả các đơn vị, hàng ngày đều phải khai báo tình trạng sức khỏe, lịch trình đi lại, công tác tại các địa bàn, đặc biệt là những nơi có dịch. Thượng úy Hoàng Văn Thanh, Phó bệnh xá Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Trên cơ sở tập hợp tình hình sức khỏe hàng ngày của CBCB và các dấu hiệu hiện trạng, nếu phát hiện trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm đối với CBCS, bộ phận y tế được trang bị đầy đủ trang thiết bị và dụng cụ lấy mẫu đến nơi để khám sàng lọc và phối hợp với trung tâm dịch tễ để tiến hành công tác phòng chống dịch ngay tại cơ quan, đơn vị cũng như nơi ở của CBCS.

Tất cả các chốt phòng dịch, lực lượng Công an và các thành viên trong chốt đều được trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị y tế cần thiết để làm nhiệm vụ, sẵn sàng xử lý các tình huống khi phát hiện có dấu hiệu liên quan đến nhiễm Covid 19.

Những nơi cách ly, nơi làm việc của CBCS tham gia tại vùng có dịch đều được triển khai bố trí hợp lý đảm bảo yêu cầu trong công tác phòng dịch để cán bộ chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ. Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Tất cả các chiến sĩ làm nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch đều được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ y tế, nơi ăn, nghỉ cũng được bố trí hợp lý đảm bảo tất cả các yêu cầu về công tác phòng dịch.

Đại tá Lê Ngọc Châu, kiểm tra công tác hậu cần tại nơi ở của CBCS làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Nam Sách

Tính đến thời điểm này đã xuất hiện một số trường hợp người thân của cán bộ chiến sĩ nhiễm và nghi nhiễm Virut SARS COV 2 trong cộng đồng. Để tránh trường hợp nguy cơ lây nhiễm cho chính CBCS trong lực lượng và ra cộng đồng, Công an tỉnh Hải Dương đã và đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch tại tất cả các đơn vị trong lực lượng.

Văn Tú – PX03 CA; Phạm Toàn- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: