Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Ban Chỉ huy quân sự huyện Kim Thành triển khai nhiệm vụ hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Thứ Năm 28/05/2020 07:52

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 25/5/2020, Ban Chỉ huy quân sự huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Dự hội nghị có đại diện các đơn vị hiệp đồng, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã huy động được gần 4.200 người tham gia vào lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tổ chức hiệp đồng với các đơn vị đóng quân trên địa bàn trên 1.130 đồng chí. Để bảo đảm tốt công tác truyền lệnh và điều động lực lượng phương tiện ứng cứu đê khi có tình huống xảy ra, các xã xây dựng 1 Tổ thông tin vận động hỏa tốc; chuẩn bị vật tư, phương tiện, dụng cụ theo yêu cầu nhiệm vụ.

Để tiếp tục chủ động triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức hiệp đồng với 6 đơn vị gồm Lữ phòng không 214; Lữ Tăng thiết giáp 405; Sư đoàn 325/QĐ2, đội dự bị động viên huyện Cẩm Giàng; Cụm Kho K76, Tiểu đoàn 1 Lữ 649 để sẵn sàng tham gia nhiệm vụ ứng phó thiên tai xảy ra. Hiệp đồng thống nhất với các đơn vị về phân công mục tiêu, các khu vực của từng đơn vị đảm nhiệm; lực lượng phòng chống tại chỗ, lực lượng cơ động, lực lượng tuần tra và bảo vệ, lực lượng dự bị, lực lượng ứng cứu khắc phục các khu vực trọng điểm khi bão lớn đổ bộ, xảy ra lũ quét sạt lở đất, xảy ra mưa đá lớn, trên địa bàn huyện. Trong triển khai kế hoạch, Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng đặt ra các tình huống có lũ bão xảy ra, gây sạt lở một số điểm đê, kè xung yếu tại một số xã trên địa bàn huyện. Ở mỗi tình huống đều có phương án thực hiện cụ thể, có sự phối kết hợp rõ ràng giữa các đơn vị tham gia. Đặc biệt, huy động gần 3.490 bộ đội, dân quân tự vệ, dự bị động viên và gần 100 phương tiện trong toàn huyện cùng nhiều dụng cụ khác tham gia cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong năm 2020.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: