Thứ tư, ngày 1/5/2024

Nam Sách quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt công tác Nội chính

Thứ Năm 14/05/2020 08:15

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 13/5/2020, khối các cơ quan Nội chính huyện Nam Sách tổ chức giao ban đánh giá kết quả, tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết quý 2 năm 2020. Đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - phụ trách công tác Nội chính huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các lãnh đạo các cơ quan: Công an, Quân sự, Tòa án, Viện kiểm sát, Thanh tra, phòng Tư pháp, Chi cục Thi hành án dân sự huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng chủ trì hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị giao ban, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng ghi nhận và đánh giá cao kết quả cũng như công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan trong khối Nội chính huyện từ đầu năm đến nay. Đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan trong khối Nội chính huyện đồng thời yêu cầu các cơ quan tập trung khắc phục những hạn chế, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Về nhiệm vụ từ nay đến hết quý 2 năm 2020, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, đây là thời gian trên địa bàn huyện tổ chức nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có việc tổ chức Đại hội đại biểu ​Đảng bộ huyện lần thứ 28, nhiệm kỳ 2020 - 2025, do đó các cơ quan trong khối Nội chính huyện cần tập trung nắm hình hình nhân dân, tình hình liên quan đến các đối tượng trong diện quản lý nghiệp vụ, nắm tình hình công nhân trong các doanh nghiệp để tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, giải quyết kịp thời nhằm ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Các cơ quan Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân huyện tăng cường phối hợp điều tra, xác minh giải quyết án; quản lý, kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; phối hợp phòng chống khai thác cát trái phép trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các cơ quan trong khối Nội chính huyện thực hiện tốt chế độ báo cáo theo quy chế của khối đã đề ra.

Đại diện các cơ quan phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trong quý 1 năm 2020, Ban Thường vụ Huyện uỷ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác Nội chính. Lãnh đạo, chỉ đạo các ngành làm án thường xuyên tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác điều tra, truy tố, xét xử và xây dựng Nghị quyết phối hợp năm 2020. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực biện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Công an huyện phối hợp với các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị theo dõi, nắm chắc những người từ nước ngoài, tỉnh ngoài, huyện ngoài, những người từ những vùng có dịch về về địa phương để có biện pháp theo dõi, cách ly. Chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính xử lý nghiêm những trường hợp tuyên truyền, đưa tin sai hoặc vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: